Những sai lầm thường mắc phải khi chăm sóc khuyên tai chị em nên chú ý

( PHUNUTODAY ) - Liệu bạn đã nắm rõ những nguyên tắc chăm sóc vùng xỏ khuyên? Chỉ cần không chú ý có thể làm nhiễm trùng da.

1. Để bàn tay bẩn tiếp xúc với lỗ xỏ

Nếu bạn chạm vào lỗ xỏ khuyên mới bằng tay chưa được rửa sạch, vi khuẩn cũng dễ dàng dàng bám vào từ đó có thể gây viêm nhiễm cho lỗ tai. Đa số các ca nhiễm trùng sau khi xỏ khuyên đều đến từ nguyên nhân này. Đó là lý do bạn cần phải rửa tay sạch khi chạm vào đôi tai mới xỏ của bạn. 

khuyentai1

2. Sản phẩm tóc 

Tóc của bạn giữ chặt bụi bẩn, chưa kể là còn chứa dầu gội, dầu xả cộng với tất cả vi khuẩn. Để ngăn vi khuẩn truyền từ tóc sang chiếc khuyên mới, bạn nên hất tóc vào ban đêm - ít nhất là trong tháng đầu tiên. Giữ nó kéo ra sau và tránh xa tai của bạn sẽ không chỉ giảm nguy cơ nhiễm trùng mà còn đỡ mắc vào hoa tai. 

3. Giải pháp làm sạch tai 

Bạn có thể sử dụng dung dịch nước muối mà người xỏ khuyên của bạn đã cho bạn, mỗi ngày, hai lần một ngày. Dùng bông gòn sạch thoa lên mặt trước và mặt sau của lỗ xỏ khuyên, sau đó vặn bông tai vài lần. Nếu không hiệu quả, các thợ kim hoàn khuyên bạn nên thử dùng bactine hoặc cồn tẩy rửa.

Tuy nhiên, rượu cồn có thể châm chích một chút nên bạn cần cẩn thận, làm từ từ. Nếu bạn thấy da của mình đang trở nên quá khô, hãy ngừng sử dụng nó và chuyển sang loại nào dịu nhẹ hơn.  

4. Loại bỏ bông tai sớm 

Đừng lấy bông tai ra quá sớm vì lỗ xỏ sẽ đóng lại khá nhanh. Bạn nên để bông tai trong vòng 6-8 tuần, để tai bạn có thời gian lành lại.  

khuyentai2

5. Để bông tai quá lâu 

Bạn có thể lấy bông tai ra sau 6-8 tuần nếu cảm thấy đã sẵn sàng. Nhưng bạn nên lưu ý rằng lỗ ai vẫn sẽ nhanh chóng đóng lại vì chúng còn tương đối mới. Đeo bông tai của bạn thường xuyên nhất có thể trong khoảng một năm trước khi tháo chúng ra hoàn toàn. 

6. Sử dụng bông tai giá rẻ

Đừng làm hỏng cả quá trình đó bằng cách sử dụng những đôi bông tai rẻ tiền làm bằng chất liệu dễ bị hư hỏng và nguy hiểm hơn có thể gây hại cho da. Bạn nên đeo loại có chất liệu phù hợp và đúng chuẩn trong suốt một năm đầu tiên vì vàng vàng tinh khiết hơn hầu hết các kim loại. Họ khuyến cáo không sử dụng vàng trắng vì nó có thể bị trộn với niken, có thể dẫn đến nhiễm trùng.  

Trong năm đầu tiên, tai của bạn có thể nhạy cảm hơn, và bạn sẽ không muốn bị dị ứng. Khi bạn đã xỏ lỗ tai, hãy chăm sóc một cách cẩn thận. Đôi tai của bạn ngoài đẹp ra cũng cần phải khỏe mạnh. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link