Hòa bột giặt với đường: Được 4 lợi ích to lớn nhà nào cũng thích không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Bột giặt và đường hai thứ tưởng chừng không có mối liên hệ lại có thể tạo ra công dụng thần kỳ đến không ngờ, giúp giải quyết vô số vấn đề nan giải trong nhà, tuy nhiên đến nay vẫn nhiều người chưa biết.

Bột giặt là sản phẩm tẩy rửa chuyên dùng để giặt quần áo trong khi đó đường là một loại gia vị thiết yếu của cuộc sống. Hai thứ tưởng chừng không có mối liên hệ lại có thể tạo ra công dụng thần kỳ đến không ngờ, giúp giải quyết vô số vấn đề nan giải trong nhà, tuy nhiên đến nay vẫn nhiều người chưa biết.

Xua đuổi gián

Gián, một loài sinh vật mà hầu như ai cũng ghét bỏ, sống rất khỏe mạnh và sinh sản nhanh chóng. Chúng mang theo nhiều loại vi khuẩn, virus, ký sinh trùng và nấm gây hại, truyền những tác nhân này qua tiếp xúc và cả việc nhiễm bẩn vào thức ăn gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Bột giặt với đường giúp xua đuổi gián

Bột giặt với đường giúp xua đuổi gián

Trên thị trường, có nhiều sản phẩm đuổi gián, nhưng chúng thường chứa các chất hóa học có thể gây hại cho sức khỏe. Khi chúng ta đuổi được gián bằng những sản phẩm này, công dụng tức thì nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến con người, đặc biệt gia đình có con nhỏ, người già. Thay vào đó, bạn có thể dùng các phương pháp tự nhiên, đơn giản và hiệu quả không kém các sản phẩm hóa học như hỗn hợp bột giặt và đường.

Bạn chỉ cần pha trộn bột giặt và đường với tỷ lệ 1:1, rồi đặt hỗn hợp này trong đĩa ở những nơi mà gián thường xuất hiện như gầm tủ, chạn bát, hoặc góc phòng tắm.

Mùi thơm của đường sẽ thu hút gián lại gần. Khi gián ăn hỗn hợp này, bột giặt sẽ làm tắc các lỗ nhỏ trong dạ dày của chúng, gây ra sự suy giảm vận động và cuối cùng là cái chết. Phương pháp này không chỉ hiệu quả mà còn lành mạnh và thân thiện với môi trường.

Khử mùi hôi cống thoát nước

Đường và bột giặt đều có mùi thơm, và bột giặt còn có tính kiềm. Khi kết hợp với nhau, chúng có thể làm sạch và khử mùi hôi.

Thường có một số cặn thức ăn và dầu mỡ tích tụ trong ống cống, tạo ra mùi hôi khó chịu. Bạn có thể đổ dung dịch bột giặt và đường vào ống cống, dung dịch này sẽ hòa tan dần chất bẩn và loại bỏ mùi hôi một cách hiệu quả. Ngoài ra, phương pháp này cũng giúp ngăn chặn sự xuất hiện của côn trùng bay nhỏ từ cống thoát.

Làm sạch khăn bị nhớt, ố vàng

Khi khăn bị bám dầu mỡ, nhớt hoặc ố vàng, thường không thể làm sạch bằng cách đơn giản như sử dụng bột giặt hoặc nước rửa chén. Nhưng cũng đừng vì thế mà quẳng nó ngay lập tức. Hãy thử áp dụng phương pháp sử dụng bột giặt kết hợp với đường để loại bỏ những vết bẩn này một cách hiệu quả.

Bạn chỉ cần pha đường và bột giặt vào nước, sau đó ngâm khăn vào hỗn hợp này và giặt như bình thường. Quá trình này giúp loại bỏ dầu mỡ và các vết bẩn một cách dễ dàng trả lại cho bạn khăn thơm tho, sạch sẽ như trạng thái ban đầu.

Làm sạch khăn bị nhớt, ố vàng

Làm sạch khăn bị nhớt, ố vàng

Diệt muỗi và côn trùng nhỏ

Ngoài việc sử dụng để diệt gián, hỗn hợp bột giặt và đường cũng có thể được sử dụng để tiêu diệt muỗi và các loại côn trùng nhỏ khác như kiến, rết. Đây là một công dụng tuyệt vời ai biết cũng muốn áp dụng ngay lập tức.

Cách làm cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần pha bột giặt và đường vào nước, sau đó đổ vào một chiếc cốc và bịt kín miệng cốc bằng giấy hoặc bao nilon, sau đó tạo một lỗ nhỏ ở giữa. Mùi thơm của đường sẽ thu hút muỗi và các loại côn trùng khác, khi chúng vào cốc và tiếp xúc với hỗn hợp bột giặt, chúng sẽ bị mắc kẹt và không thể thoát ra. Điều này khiến chúng bị ngạt thở và dẫn đến cái chết. Bạn chỉ cần kiên trì làm điều này trong vòng 3 ngày liên tiếp, đảm bảo không gian nhà bạn sẽ sạch bóng những loài động vật khó chịu này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link