4 loại rau giàu protein hơn thịt, nhiều canxi hơn cả trứng sữa ai không biết thật thiệt thòi

14:35, Thứ hai 27/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những trường hợp dưới đây giàu canxi và protein cực kỳ bổ dưỡng tốt cho sức khỏe đừng bỏ qua.

Súp lơ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của súp lơ chứa nhiều canxi và nhóm vitamin A, C, K. Đồng thời, trong thành phần của súp lơ chứa nhiều canxi và nhóm vitamin A, C, K, là những chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển xương ở trẻ em và phòng chống loãng xương ở người lớn tuổi và là thực phẩm phòng ngừa viêm khớp hàng đầu. Đồng thời, loại rau này còn rát tốt cho sức khỏe chống lại quá trình oxy hóa giúp trẻ lâu.

Rau súp lơ giàu canxi tốt cho sức khỏe xương khớp

Rau súp lơ giàu canxi tốt cho sức khỏe xương khớp

Rau dền đỏ

Trong thành phần dinh dưỡng rau dền đỏ có lượng canxi trong rau dền đỏ nhiều hơn cả sữa bòTheo nghiên cứu, lượng canxi trong rau dền đỏ nhiều hơn cả sữa bò. Bên canh đó, canxi ra, trong rau dền đỏ còn chứa lượng vitamin K dồi dào, giúp cơ thể hấp thụ canxi được tốt hơn. Riêng với mẹ bầu, tích cực dùng rau dền sẽ giúp giảm được tình trạng thiếu máu, thiếu canxi cho cả mẹ và bé. Chính vì vậy, nếu bạn định bồi bổ cơ thể tăng độ dẻo dai cho xương khớp thì đừng bỏ qua những loại rau này.

Nấm hương

Trong thành phần dinh dưỡng của nấm hương có nhiều canxi. Trung bình cứ 100g nấm hương đã có đến 180mg canxi. Ngoài ra, trong thành phần của nấm hương còn là một loại thực phẩm đa dinh dưỡng do chứa nhiều chất đạm, vitamin C, B, tiền vitamin D, nhôm, sắt, magiê... Đều là những dưỡng chất quan trọng giúp chống loãng xương và phát triển chiều cao. Chính vì vậy nó được ví là 'vua của các loại rau khô' nhờ những dưỡng chất có bên trong nó.

nam

Cần tây

Trong thành phần dinh dưỡng của cần tây có chứa hàm lượng canxi bên trong cần tây gấp đôi so với các loại rau khác. Đặc biệt, trong cần tây tuy là loại rau ít thông dụng trong gia đình Việt, tuy nhiên, hàm lượng canxi bên trong nó lại rất cao.

Cần tây chứa hàm lượng canxi, sắt, phốtpho gấp đôi so với các loại rau khác nên chúng đóng vai trò rất lớn trong việc phát triển xương cũng như tăng khả năng tuần hoàn máu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min
Từ khóa: rau canxi dinh dưỡng