Nước dừa rất tốt nhưng uống vào 3 thời điểm này thì sai be bét, đó là 3 thời điểm nào?

13:17, Chủ nhật 26/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Có những thời điểm bạn không nên uống nước dừa dù đây là loại nước tốt cho sức khỏe.

Uống ngay lập tức khi vừa từ trời nắng về

Thay đổi nhiệt độ đột ngột trong cơ thể không tốt. Khi vừa từ trời nắng về, bạn thường thèm cảm giác uống ngay thứ nước mát, nhưng lúc đó nhiệt độ cơ thể còn đang cao, rất dễ gây sốc nhiệt và tác hại cho sức khỏe.

Uống ngay sau khi tập luyện

Tương tự như khi từ trời nắng về, ngay sau khi tập luyện cường độ cao, thân nhiệt tăng cao mà uống ngay nước dừa, nhất là dừa lạnh, sẽ không tốt. Hãy để cơ thể ráo mồ hôi và hạ nhiệt rồi mới uống.

Uống nước dừa vào tối muộn

Nước dừa có nhiều carb và chất béo, nên uống vào tối muộn có thể gây khó tiêu và ảnh hưởng tới giấc ngủ. Nếu thèm, nên uống ít và tránh ăn cùi dừa vào lúc này.

Nước dừa có nhiều carb và chất béo, nên uống vào tối muộn có thể gây khó tiêu và ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Nước dừa có nhiều carb và chất béo, nên uống vào tối muộn có thể gây khó tiêu và ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Uống nước dừa khi tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa

Khi hệ tiêu hóa trục trặc, không nên uống nước dừa vì sẽ làm tình trạng khó tiêu nặng thêm. Hãy uống nước dừa khi cơ thể bình thường.

Nước dừa rất tốt cho sức khỏe vì giàu dinh dưỡng. Chuyên gia khuyến cáo thời điểm tốt nhất để uống nước dừa là buổi sáng hoặc buổi trưa để tận dụng hiệu quả của vitamin trong nước dừa.

Bạn có thể uống trước bữa ăn khoảng 1 tiếng vì nước dừa giúp no lâu, thích hợp uống trước bữa ăn để ngăn việc ăn quá nhiều. Những người cần giảm cân nên lưu ý không lạm dụng uống nhiều nước dừa, tránh uống ngay sau khi ăn.

Nước dừa rất tốt cho sức khỏe vì giàu dinh dưỡng.

Nước dừa rất tốt cho sức khỏe vì giàu dinh dưỡng.

Bị sốt nên uống nước dừa không?

Nước dừa chứa ít đường và ít calo, phù hợp cho cả người thừa cân và người bị bệnh tiểu đường. Các chuyên gia khuyên rằng người bị sốt, bị bệnh nhẹ hoặc sau khi tập thể dục có thể sử dụng nước dừa để bù nước và điện giải.

Nước dừa cũng cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nước dừa cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất, có tác dụng bù nước và điện giải hiệu quả.

Nước dừa được cho là tốt với phụ nữ mang thai nên nhiều người lạm dụng. Hãy uống lượng vừa phải và tránh dùng nhiều, đặc biệt khi bị tiểu đường thai kỳ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang