Hoa đu đủ đực ngâm mật ong: Công dụng trị ‘bách bệnh’ cực hay

21:55, Thứ năm 11/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi ngâm hoa đu đủ đực với mật ong sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Cây đu đủ rất quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tác dụng của hoa đu đủ, nhất là hoa đu đủ đực.

Hoa đu đủ đực mang ngâm với mật ong rất tốt cho các bệnh về hô hấp và tiêu hóa. Bài thuốc này đã được dân gian truyền lại từ xa xưa.

Khi ngâm hoa đu đủ đực với mật ong sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời

Khi ngâm hoa đu đủ đực với mật ong sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời

Tác dụng của phương thuốc tự nhiên hoa đu đủ đực ngâm mật ong

Tác dụng trị ho hiệu quả

Trong Đông y, hoa đu đủ đực có vị đắng, tính bình, rất tốt trong việc trị ho khan, ho gà, ho đờm... Bên cạnh đó, hoa đu đủ đực còn trị viêm dạ dày, sỏi thận, viêm niệu đạo, viêm họng, khàn tiếng.

Mật ong thì tác dụng giảm ho tương tự như dextromethorphan (thuốc tây y ức chế cơn ho hiệu quả).Trong mật ong chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, E, C, canxi, sắt, manga, chính vì thế mật ong có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn vô cùng hiệu quả.

Khi kết hợp hoa đu đủ đực và mật ong, hỗn hợp này sẽ có tác dụng trực tiếp trong việc chống viêm vùng học, giảm phù nề sưng tấy.

Ngoài ra, thần dược tự chế này còn  điều trị cả viêm loét dạ dày, giúp hạ đường huyết, hỗ trợ tốt các bệnh về tiêu hóa, phòng tránh bệnh ung thư.

Hỗ trợ giảm cân cho mọi người

Mật ong ngâm với hoa đu đủ đực giúp bạn đốt cháy năng lượng hiệu quả, ngăn mỡ thừa tích dưới da, giúp chuyển hóa chất béo trong gan. Khi sử dụng hỗn hợp này sẽ giảm cảm giác thèm ăn. Chính vì vậy, những người đang thừa cân hoặc ăn kiêng sử dụng đều rất tốt.

Hỗ trợ giảm cân cho mọi người

Hỗ trợ giảm cân cho mọi người

Giúp giảm cholesterol trong máu và điều hòa huyết áp

Đây là phương thuốc dân gian được người xưa truyền lại giúp giảm thiểu mỡ trong máu và điều hòa huyết áp. Nhờ vào các chất chống oxy hóa có trong phương thuốc này sẽ giúp cho thành mạch không bị tổn thương, ngăn giảm thiểu cholesterol trong mạch máu, giúp cho huyết áp luôn trong ngưỡng bình thường.

Hỗ trợ tốt cho tiêu hóa

Nhờ vào thành phần men papain, hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng kích thích nhu động ruột, giúp ăn ngon miệng và dễ tiêu hơn.

Bên cạnh đó, các vitamin và khoáng chất như folate, vitamin A, C, E giúp  niêm mạc đường ruột tránh khỏi được sự tấn công của các tác nhân gây bệnh, giảm đau dạ dày rất hiệu quả.

Một số chú ý khi sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong

Tuy là có rất nhiều công dụng nhưng bạn cũng không nên lạm dụng quá mức. Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú thì khuyến cáo không nên dùng. Bởi vì trong hoa đu đủ đực có chất papain có tác động không tốt đến thai nhi.

Khi hỗn hợp này bị hỏng, biến chất hoặc xuất hiện mùi khó chịu thì tuyệt đối không nên tiếp tục sử dụng.

Không nên sử dụng quá nhiều để tránh ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo