Hoa giấy không ra hoa: Cứ dùng 3 chiêu này hoa nở liên tục, chùm to rực rỡ kéo dài cả tháng

( PHUNUTODAY ) - Hoa giấy là loại hoa trồng làm cảnh rất phổ biến, vậy nếu hoa giấy không ra hoa thì nên làm thế nào?

Nếu có một khoảng sân nhỏ với môi trường trồng dưới đất, hoa giấy có thể phát triển thành cây lớn, có thể leo đến độ cao hơn chục mét và rủ xuống, vô cùng đẹp.

Nếu bạn muốn hoa giấy nở liên tục, bạn cần làm ba việc, có thể tăng tốc độ ra hoa và tăng số lượng hoa. Cho dù bạn đang trồng loại hoa giấy nào, bạn có thể tạo ra những khóm hoa lớn, và sau khi nở, chúng lại nở liên tục, thời gian ra hoa kéo dài.

Đầu tiên, tỉa cành hoa giấy vào mùa xuân

11

Hoa giấy bước vào thời kỳ ngủ đông vào mùa đông, Vào mùa đông, nếu để hoa giấy trong nhà và để nơi ấm áp hơn trong nhà, nó sẽ luôn mọc cành, cành mọc rất dài, nhưng ánh sáng không đủ, không dễ nở hoa, đặc biệt cây có phần rễ rất lỏng lẻo.

Vì vậy, vào mùa xuân, bạn phải cắt bỏ những cành dài vì nếu hoa giấy mọc quá dài và hút quá nhiều chất dinh dưỡng, nó sẽ không dễ nở hoa. Những cành dài có thể tỉa thành những cành ngắn chừng năm phân, để lại khoảng một vài điểm chồi.

Bạn cũng nên cắt bỏ một số cành bệnh, cành yếu, cành dài, tập trung chất dinh dưỡng cho các cành ngắn để cây ra hoa mạnh hơn, kiểu dáng cây gọn gàng hơn. Đối với hoa giấy trồng trong nhà không nên để cành quá dài. Loại cây trồng phải nhỏ gọn, cây đẹp, hoa nhiều.

Tất nhiên, hoa giấy trồng ngoài trời cũng có thể được tạo hình, cắt tỉa và ngắt ngọn phù hợp để duy trì hình dạng cây đẹp. Thứ nhất, nó tiết kiệm chất dinh dưỡng, và thứ hai, nó nở hoa đẹp và mạnh mẽ, với nhiều bông hoa hơn.

Thứ hai, nếu bạn muốn có nhiều hoa hơn, hãy đổi sang chậu hoa nhỏ

8

Hoa giấy chủ yếu được trồng ngoài trời trong đất vườn, hoặc chậu lớn hơn nên hoa giấy phát triển nhanh hơn, cây phát triển nhanh nhưng không ra hoa nhiều. Trên thực tế, nếu bạn muốn hoa giấy nở nhiều hơn, hoa giấy trong chậu tốt nhất nên sử dụng chậu hoa nhỏ để duy trì, để kiểm soát nước tốt hơn và kiểm soát loại cây để nó không phát triển quá cao.

Nếu chậu quá lớn sẽ không có lợi cho việc điều tiết nước, đồng thời dễ bị tích nước, thối rễ. Một loại hoa giấy khác được trồng trên đất trồng trọt, vì khả năng giữ nước của đất trồng trọt đặc biệt tốt, nó hấp thụ đủ nước và đất không dễ bị khô nên sẽ tiếp tục mọc cành một cách tuyệt vọng mà không ra hoa.

Nếu là hoa giấy trồng trên đất mục vụ, khi thay chậu phải rửa sạch rễ và thay chậu. Bạn có thể thay 2/3 lượng đất trong chậu, sau đó thay bằng đất dinh dưỡng tơi xốp, thoáng khí, thích hợp để dưỡng trong nhà. Chậu nhỏ dễ thấm nước hơn, dễ kiểm soát nước hơn nên cây ngắn hơn, tiêu hao ít chất dinh dưỡng hơn, giai đoạn sau có thể ra các nhánh hoa mới, sau đó có thể nở rất đẹp và gọn.

Thứ ba, cách kích hoa giấy vào mùa xuân

9

Nếu hoa giấy ở nhà đã được cắt tỉa và chậu hoa không lớn thì có thể ra hoa vào mùa xuân. Bất kể khi nào và ở đâu hoa giấy được trồng, hãy đảm bảo cung cấp cho nó nhiều ánh sáng hơn. Đây là loại cây ưa ánh sáng mạnh, nên đặt ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời bên ngoài là điều tuyệt vời. Nếu ánh sáng trong nhà tương đối thấp thì không nên trồng hoa giấy.

Đợi đến mùa xuân, nếu hoa giấy chưa nở hoa thì khống chế nước để khích hoa, đợi đến khi lá hơi mềm và héo úa thì tưới lại. Dưới ánh mặt trời, lá cây hơi mềm, khi héo úa thì lại tưới nước, khống chế nước nhiều lần, khoảng một tháng thì bắt đầu xuất hiện nụ hoa.

Và trong thời kỳ kiểm soát nước và tưới nước, nên bổ sung kali dihydrogen phosphate. Theo tỷ lệ 1:1000, tưới nước 10 ngày một lần để chồi mới mọc ra đều là nụ hoa, mỗi cành đều có nụ hoa. Tất nhiên, phương pháp thúc hoa hoa này chỉ có thể được thực hiện khi nhiệt độ tăng trên 15 độ. Lúc này hoa giấy đang lớn và dễ hút nước và chất dinh dưỡng hơn. Nếu nhiệt độ tương đối thấp, không làm điều này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link