Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo: Đang khôi phục email có hợp đồng tình ái

( PHUNUTODAY ) - Các luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đang tìm cách để khôi phục lại email. Nếu có "Hợp đồng tình ái" thật thì số tiền 16,5 tỷ đồng sẽ bị tịch thu sung công quỹ nhà nước.

Như chúng tôi đã đưa tin, chỉ ít giờ sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, nội dung trao đổi liên quan tới bản "hợp đồng tình ái" được cho là của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ, gây chú ý.

hoa-hau-bi-to-lua-dao-111-phunutodayvn-0959-1517

 Nếu 'hợp đồng tình ái' có thật, đại gia Cao Toàn Mỹ có bị xử phạt hành vi 'mua bán dâm'?

Trao đổi với báo Vietnamnet, luật sư Nguyễn Kiều Hưng (một trong hai luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hoa hậu Phương Nga) xác nhận, từ khi được mời tham gia tố tụng vụ án cho đến nay, ông chưa từng thấy hình ảnh, nội dung email như lan truyền trên mạng.

Theo luật sư Hưng, trong quá trình tiếp xúc với Phương Nga, đọc các bút lục, hồ sơ vụ án, ông có nghe nói về nội dung email trao đổi và hợp đồng tình ái giữa hoa hậu với ông Cao Toàn Mỹ. Bản thân ông cũng tin là có như thế. Ông Hưng và các cộng sự đang tìm cách khôi phục email của hoa hậu Phương Nga để xác thực những bằng chứng để bảo vệ quyền lợi cho thân chủ.

Báo Pháp Luật TP HCM đưa tin, về phía ông Cao Toàn Mỹ cho biết "chắc chắn không viết những email này". LS Trần Thị Hồng Việt (bào chữa cho Dung) cho biết rất mong cơ quan tố tụng xác thực các email này để chứng minh thân chủ vô tội. Bà sẽ có bản kiến nghị gửi ngay cho tòa trước khi tòa chuyển hồ sơ cho VKS. “Tại phiên tòa, HĐXX đã hỏi rất kỹ, chi tiết về bản “hợp đồng tình ái”. Ông Mỹ trả lời chưa thuyết phục các câu hỏi của HĐXX liên quan đến bản “hợp đồng tình ái” này. Đối với các LS bào chữa thì tình tiết này không mới bởi khi gặp tại trại tạm giam.

Nội dung trao đổi email nói về việc thỏa thuận giữa 2 người về bản hợp đồng “tình ái” có giá trị trong 7 năm, bắt đầu từ năm 2012. Theo đó, email my.caotoan@gmail.com nêu rõ những yêu cầu về tình dục của mình và phía bà Nga phải đáp ứng đúng, để được nhận số tiền mà cả 2 đã thỏa thuận.

hoa-hau-phuong-nga-bi-dai-gia-phu-nhan-quan-he-1-phunujtoday.vn

 Hoa hậu Phương Nga (áo vàng) tại phiên tòa ngày 21.9

Việc hợp đồng có tồn tại thật hay không, cơ quan sẽ điều tra làm rõ, nhưng đặt giả thiết, có một hợp đồng như vậy, thì tính pháp lý sẽ được đặt ra thế nào? Nếu lời khai bà Nga là đúng thì đại gia Cao Toàn Mỹ có bị xử lý về hành vi “Mua bán dâm” hay không? Hay có vi phạm quy định nào của pháp luật không? Vì ông Mỹ là người đã có gia đình… Đó là những băn khoăn của dư luận sau khi sự việc này “nổ” ra.

Trao đổi với PV VTC News, Luật sư Giang Hồng Thanh - Văn phòng luật sư Giang Thanh cho biết: Theo Pháp lệnh Phòng, chống mại dâm 2003, “Mại dâm” là hành vi mua dâm, bán dâm. Còn “Mua dâm” là hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu và “Bán dâm” là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác.

Căn cứ vào quy định này, nếu ông Cao Toàn Mỹ trả tiền cho bà Trương Hồ Phương Nga chỉ nhằm mục đích giao cấu và bà Nga nhận tiền của ông Mỹ để giao cấu với ông Mỹ thì đây là hành vi mua dâm, bán dâm.”

Luật sư nói thêm, tuy nhiên kết luận cuối cùng phải ở cơ quan điều tra. “Giả sử cơ quan chức năng chứng minh được đây là hành vi mua bán dâm thì người thực hiện hành vi này sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013” – ông Thanh nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link