Hoa hậu Tiểu Vy được mệnh danh đẹp “ngàn năm có một” nhờ gương mặt đạt tỷ lệ vàng, thực hư thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Tiểu Vy được xem là một hoa hậu có gương mặt hiếm có vì đạt chuẩn tỷ lệ vàng nhan sắc.

Tỷ lệ vàng khuôn mặt là tỷ lệ chuẩn sắc đẹp. Theo đó tỷ lệ vàng là con số Phi = 1,618. Đây được xem là con số tỷ lệ vàng tạo nên nét đẹp và áp dụng cả vào hội họa kiến trúc, tranh vẽ…Theo đó đã rất nhiều app ứng dụng chỉnh sửa khuôn mặt đạt chuẩn tỷ lệ vàng.

tieu vy

Hoa hậu Tiểu Vy theo ứng dụng của tỷ lệ vàng thì gần như không cần chỉnh sửa gì, ngũ quan cân đối, không có sự lệch theo chuẩn tỷ lệ vàng. Theo đó chưa có mỹ nhân hoa hậu nào đạt chuẩn tỷ lệ này như Tiểu Vy. Gương mặt Tiểu Vy được xem là hiếm hoi khi đạt được sự hài hòa nhân trắc học. Bà Phạm Kim Dung, bà trùm hoa hậu ở Việt Nam từng nói “Hồi đó không nghĩ có ai có gương mặt đẹp hoàn hảo vậy cho tới khi gặp Hoa hậu Trần Tiểu Vy”. Gương mặt Tiểu Vy chuẩn tỷ lệ vàng theo xu hướng thế giới, mang nét đẹp hiện đại hơi hướng Âu Mỹ.

tieu vy ty le vang

Mỗi cuộc thi hoa hậu các cô gái lọt top chung cuộc thường trải qua vòng nhân trắc học để đáp ứng những tiêu chí cụ thể.

Tiểu Vy đăng quang hoa hậu năm 2018 khi mới 18 tuổi. Thời điểm đó Tiểu Vy ngay lập tức được lòng khán giả vì vẻ ngoài xinh đẹp. Tiểu Vy trở thành Vedette của nhiều sàn diễn thời trang và nhan sắc ngày càng thăng hạng. Năm 2022 cô đạt danh hiệu Mỹ nhân của năm.

tran tieu vy

Trước đó Tiểu Vy cùng từng vướng phải tin đồn hẹn họ ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nhưng cô phủ nhận và cô cảnh báo đó là hành vi vô đạo đức. Tiểu Vy được xem là một hoa hậu không thường xuyên khoe hàng hiệu xa xỉ. Mới đây cô cũng mới mua nhà ở quê nhà để bố mẹ hết cảnh ở nhà thuê. Sau khi đăng quang, Tiểu Vy được gọi là nhan sắc ngàn năm có một, hoa hậu của hoa hậu. Mặc dù cô là một trong những hoa hậu được đông đảo khán giả hài lòng về sắc vóc tuy nhiên những danh hiệu đó vẫn gây ra những xôn xao, bởi quan niệm về sắc đẹp cũng khó đánh giá hoàn hảo. Nếu theo quan điểm tỷ lệ vàng thì Tiểu Vy có thể đạt chuẩn nhất nhưng xét ở góc độ Á Đông thì nhiều người có thể lại đánh giá cao nét đẹp của hoa hậu Vũ Thị Huyền, Nguyễn Thiên Nga.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn