Hòa kem đánh răng với nước vo gạo: Lợi ích không ngờ, bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

14:06, Thứ ba 04/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Bạn đừng đổ phần nước vo gạo đi. Bạn có thể dùng nó để giải quyết rất nhiều vấn đề trong nhà.

Sau khi vo gạo nấu cơm, nhiều người thường đổ nước vo gạo đi. Tuy nhiên, làm như vậy sẽ rất lãng phí. Nước vo gạo có nhiều công dụng trong cuộc sống như dùng để gội đầu dưỡng tóc, rửa mặt, rửa tay, tưới cây, vệ sinh nhà cửa...

Bạn có thể hòa một chút kem đánh răng vào nước vo gạo rồi dùng phần nước này để giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Empty

Vệ sinh bồn cầu

Bồn cầu sẽ bị ố vàng, có mùi hôi khó chịu sau một thời gian sử dụng. Lúc này, bạn có thể lấy dung dung dịch kem đánh răng và nước vo gạo để giải quyết tình trạng này.

Kem đánh răng có chứa chất làm sạch, có tác dụng tẩy rửa. Trong khi đó, cặn tinh bột có tính chất mài mài và có tính axit nhẹ, có thể giúp loại bỏ các vết bẩn, cặn khoáng.

Bạn chỉ cần xịt dung dịch nước vo gạo kem đánh răng xung quanh bồn cầu, để nguyên như vậy vài phút rồi dùng bàn chải cọ sạch là được. Nếu sử dụng kem đánh răng có mùi bạc hà thì nhà vệ sinh còn có mùi dễ chịu.

hoa-kem-danh-rang-voi-nuoc-vo-gao-02

Bạn có thể dùng nước vo gạo pha với kem đánh răng để làm sạch cả bồn rửa mặt, bồn rửa bát, vòi nước inox...

Tẩy các vết dầu mỡ bám trên bếp

Bếp là nơi bám nhiều dầu mỡ. Nếu không vệ sinh kịp thời, các vết dầu mỡ này sẽ ngày càng bám chặt, khó làm sạch và trở thành nơi vi khuẩn sinh sôi.

Bạn có thể dùng nước vo gạo pha với kem đánh răng xịt trực tiếp lên các vết bẩn dầu mỡ trong bếp rồi dùng khăn lau đi lau lại vài lần. Các vết bẩn này sẽ nhanh chóng biến mất.

Tương tự, bạn có thể sử dụng dung dịch này để lau máy hút mùi.

hoa-kem-danh-rang-voi-nuoc-vo-gao-03

Với các chai lọ bị dính dầu mỡ, bạn hãy đổ nước vo gạo có pha một chút kem đánh răng vào bên trong, ngâm khoảng 5-10 phút rồi lắc mạnh chai nhiều lần. Dầu sẽ được hòa tan trong nước vo gạo giúp chai sạch bóng.

Loại bỏ gỉ sét

Các loại dao, kéo... rất dễ bị gỉ sét. Để loại bỏ các vết gỉ sét, trả lại vẻ sáng bóng cho đồ dùng, bạn có thể sử dụng nước vo gạo.

Pha một chút kem đánh răng vào nước vo gạo rồi ngâm đồ dùng cần làm sạch vào đó khoảng 10 phút. Nước vo gạo có tính axit sẽ phản ứng với sắt và làm các vết gỉ sét bong ra. Lúc này, bạn chỉ cần dùng bàn chải chà cho các vết gỉ sét bong ra và rửa lại đồ dùng với nước sạch là được.

Đối với đồ dùng kim loại, tốt nhất là nên lau thật khô sau khi sử dụng và để ở nơi khô ráo, thoáng mát để hạn chế hiện tượng gỉ sét xảy ra.

Lau sàn nhà

Nước vo gạo cũng có thể giúp bạn làm sạch các vết bẩn trên sàn nhà.

Để tăng hiệu quả làm sạch cũng như mang lại mùi thêm dễ chịu cho căn nhà, bạn chỉ cần thêm một chút xíu kem đánh răng vào trong nước vo gạo rồi dùng nước này để lau nhà là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền