Hòa Minzy bật mí hành trình lấy lại nhan sắc xinh tươi sau khi bắn mụn thịt

( PHUNUTODAY ) - Vấn đề mà Hòa Minzy gặp phải cũng là nỗi niềm của biết bao chị em, nhất là những ai đang tìm cách điều trị.

Từ khi làm mẹ, Hòa Minzy bỗng nhuận sắc, đằm thắm, xinh đẹp, tràn ngập sức sống. Bên cạnh việc skincare đầy đủ, Hòa Minzy còn thường xuyên đến spa để cải thiện các vấn đề về da. Cách đây không lâu, cô nàng đã đăng tải lên YouTube cá nhân hành trình đi bắn mụn thịt bằng phương pháp laser. 

Mụn thịt trên mặt có kích thước rất nhỏ, trùng với màu da khó nhìn thấy nhưng mụn thịt lại gây mất thẩm mỹ, khiến cho da trở nên sần sùi. Nếu để lâu, mụn sẽ lớn dần lên và hình thành nhân bên trong có màu vàng sẫm/trắng lộ rõ trên da. Nguyên nhân là do Keratin (có nhiều trong các mô da/tóc hay móng tay/chân) không thể đào thải ra ngoài, ứ đọng lâu ngày trong lỗ chân lông. Chân mụn thường nằm sâu bên trong da, rất khó để thực hiện tự đào thải. 

hoaminzy1

Đầu tiên, Hòa sẽ được ủ tê. Diện tích ủ tê sẽ phụ thuộc vào vùng da bị mụn thịt. Với Hòa Minzy, cô cần ủ tê trên toàn bộ khuôn mặt với thời gian ủ tê là 30 phút.

hoaminzy2

 Bác sĩ sẽ sử dụng máy laser cầm tay đưa đến vùng da bị mụn thịt. Các tia laser có bức sóng siêu nhỏ sẽ phá vỡ cấu trúc liên kết mô, loại bỏ phần mụn thịt dư thừa trên da, giảm thiểu nguy cơ hình thành sẹo xấu. Dù hơi đau nhưng do đã được ủ tê trước đó, Hòa cảm thấy đỡ đau hơn nhiều. Với những ai sợ đau, bạn có thể bảo bác sĩ ủ tê lâu hơn, ngoài 30 phút cũng không sao cả.

hoaminzy3

Sau đó, các vết bắn sẽ khô lại, ngả màu vàng sẫm. Vùng da xung quanh mụn sẽ hình thành những vết tròn nhỏ có màu hồng, nhìn qua thì khá giống sẹo rỗ trên mặt.

hoaminzy4

Ngày đầu tiên, các vết bắn mụn của Hòa khô khá tốt và không bị viêm. Bác sĩ cũng sẽ kê thuốc về nhà để bôi thêm nhưng cô chỉ rửa mặt với sữa rửa mặt và không dùng thêm bất cứ sản phẩm skincare nào cả.

hoaminzy5

Ngày thứ 2, Hòa có cảm giác da hơi ngứa, các vết bắn cũng mẩn đỏ hơn. Sang đến ngày thứ 3, cảm giác ngứa nhiều hơn nhưng các vết bắn lại khô khá tốt.

hoaminzy7

Vào ngày thứ 4, cảm giác ngứa đã giảm đi đáng kể và đến ngày thứ 5, cảm giác ngứa cũng đã đỡ hơn và một vài vết bắn đã bong vẩy. Ngày thứ 6, các vết bắn đã khô lại hoàn toàn, cảm giác ngứa đồng thời cũng giảm bớt. Lúc này, phải ngay lập tức bôi kem trị thâm để ngừa sẹo, chống thâm sau khi bắn mụn thịt.

hoaminzy10

Ngày 10, các vết bắn đã bong ra hoàn toàn. Hòa Minzy có thể rửa mặt, dưỡng da, đắp mặt nạ dưỡng ẩm như bình thường. Ngoài ra, Hòa còn dặn mọi người vẫn phải tiếp tục bôi trị thâm. Tuy trên da vẫn còn những vết ửng đỏ, vài chỗ da còn bị lõm nhưng chỉ vài ngày. 

Những lưu ý mà Hòa Minzy nhắn nhủ tới các bạn đang và sẽ thực hiện bắn mụn thịt:

- Chỉ rửa mặt bằng sữa rửa mặt lành tính và sử dụng thuốc bác sĩ kê, tuyệt đối không bôi thêm gì lên da.

- Ngay khi các vết bắn bong mài, bạn phải lập tức bôi kem trị thâm.

- Sau khi các vết bắn bong hoàn toàn, bạn hãy tiến hành dưỡng da như bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link