Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên tiếp tục bị VTV "điểm mặt gọi tên" vì vấn đề này

( PHUNUTODAY ) - Sự xuất hiện của Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh cùng một số người nổi tiếng khác trong phóng sự mới đây của VTV1 gây chú ý.

Ngày 31/5, VTV1 phát sóng phóng sự “Ảo tưởng quyền lực trên mạng: Hậu quả thật trong thế giới ảo”. Vấn đề này bấy lâu vẫn được đưa ra tranh luận trên mạng xã hội. VTV1 đề cập đến những trường hợp phát ngôn thiếu chuẩn mực, đưa thông tin chưa kiểm chứng, sai sự thật lên mạng. 

Một trong số những nghệ sĩ được nhắc đến là Sơn Tùng M-TP. Hình ảnh nam ca sĩ xuất hiện khi đề cập đến vụ việc MV có nội dung không lành mạnh, đã bị xử phạt, buộc gỡ bỏ cách đây không lâu.

Một tình trạng khác tồn tại trên không gian mạng được nhắc đến là việc các hội nhóm kín được lập ra để nói xấu, bôi nhọ người khác, trong đó có group anti Thủy Tiên. Nữ ca sĩ từng phải đối diện với rất nhiều lời chỉ trích, miệt thị khi chưa có kết luận cuối cùng về vụ từ thiện.

nghe-si-vtv1-5

Không chỉ Thủy Tiên mà Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng cũng được đề cập đến khi nói về Bộ quy tắc ứng xử của nghệ sĩ. Đây là tiêu chí để xác định các chuẩn mực trong hành vi ứng xử, nhằm thống nhất nhận thức, hành động của người hoạt động nghệ thuật, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật và toàn xã hội.

nghe-si-vtv1-4
nghe-si-vtv1-3

Đây không phải lần đầu VTV "điểm mặt gọi tên" các nghệ sĩ. Năm ngoái, VTV đã trình chiếu bản tin dài khoảng 20 phút với chủ đề "Câu chuyện văn hóa: Nghệ sỹ và văn hóa ứng xử". BTV đã có chia sẻ dài về bộ quy tắc ứng xử mới do bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đang soạn thảo: "Quả thật thời gian gần đây, đã có quá nhiều lùm xùm trong phát ngôn ứng xử của giới giải trí Việt cả ngoài đời lẫn trên MXH khiến nhiều người đặt câu hỏi thế nào là một nghệ sĩ thực thụ?"

Điều gây chú ý là VTV đã chỉ mặt điểm tên một số nghệ sĩ đã chia sẻ những bài viết được gọi là "rác" lên mạng như Trác Thuý Miêu, NS Đức Hải, diễn viên Lê Bê La, Angela Phương Trinh,...  tất cả đều là những người rất nổi tiếng trong showbiz. VTV đưa ra chia sẻ: "Đã đến lúc, những người nổi tiếng cần ý thức hơn về sức ảnh hưởng của mình trên MXH, bởi đó không phải là góc nhà riêng của họ".

Sau khi nói về những bài đăng gây tranh cãi, VTV tiếp tục bàn luận xoay quanh lùm xùm trong quảng cáo và làm từ thiện. "Chưa bao giờ, cụm từ sao kê lại nóng đến thế trên các diễn đàn mạng, nhiều góc khuất đang được phơi bày, khi một số nghệ sĩ dính dáng đến tiền bạc".

sao-viet-11

Về Thủy Tiên, bản tin VTV1 cho biết: "Ca sĩ Thủy Tiên vào vùng lũ miền Trung cứu trợ, kêu gọi được khoản tiền kỷ lục, theo cô là gần 180 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền đó chỉ được kê khai bằng tờ A4 viết tay và những tờ giấy xác nhận chung chung".

Cuối bản tin, VTV chia sẻ 1 số hình ảnh phản cảm của Ngọc Trinh kèm lời bình về tầm quan trọng của việc thực thi bộ quy tắc ứng xử dành cho nghệ sĩ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link