Hoãn cưới 2 lần vì dịch Covid-19, chưa kịp cưới lần 3 cô dâu phát hiện bị "cắm sừng"

( PHUNUTODAY ) - "30 chưa phải là Tết, nếu muốn cắm sừng thì kể cả có là đang bắn pháo hoa vẫn cắm sừng...', nữ chính nhắn gửi đến hội chị em thông qua câu chuyện buồn của mình.

Tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa hết căng thẳng khi nhiều tỉnh thành trên cả nước đã xuất hiện các ca bệnh. Ảnh hưởng của dịch gây ra những thiệt hại không nhỏ cho nhiều ngành nghề, dịch vụ, học sinh.... Từ năm đầu năm 2020 đến nay, chúng ta đã nhiều lần được nghe hay chứng kiến bạn bè, người thân của mình phải tạm gác lại ngày trọng đại nhất trong đời để phòng chống dịch Covid-19.

Dĩ nhiên, đó là điều bất đắc dĩ và thể hiện tinh thần trách nhiệm của công dân với đất nước, nhưng người trong cuộc không khỏi cảm thấy buồn tủi. Như mới đây, một cô gái chia sẻ rằng, 2 lần cô buộc phải hoãn cưới vì dịch thì lần này, chồng sắp cưới của mình đã vội phản bội cô.

Nguyên văn câu chuyện do cô gái kể như sau:

"Năm nay mình 26 cả tuổi mụ là 27 cưới được rồi, người yêu mình, à ko giờ gọi là người yêu cũ chứ nhỉ năm nay 30 tuổi. Cả mình cả anh đều có công ăn việc làm ổn định rồi, năm ngoái thì mình 26 kim lâu ko cưới được nên sang năm nay cưới.Kế hoạch lần đầu là trước tết nhưng vì dịch nên bị hoãn lần 1.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Kế hoạch lần 2 là sau Tết, dịch đã đỡ đỡ hơn nên 2 nhà lên kế hoạch là sau dịp lễ 30/4-1/5 sẽ ăn hỏi rồi cưới luôn 1 ngày, cách đây 1 tháng thì 2 nhà đã gặp mặt nhau rồi, dạm ngõ hết rồi nhé…nhưng không ngờ đợt này dịch bùng phát trở lại nên lại phải hoãn, 2 gia đình quyết định để vài tháng nữa xem ntn ko thì cùng lắm là cuối năm, tiền đặt cọc chụp ảnh cưới này, tiền đặt cọc cỗ cưới này tất cả đặt cọc hết rồi nhưng vẫn có thể đc bảo lưu, lùi lịch được thoải mái.Phòng dịch vẫn là trên hết mà.

Quay lại cái việc cắm sừng. Thật ra mình cũng hay kiểm tra điện thoại, tin nhắn, mes, zalo, cả insta cũng phải kiểm tra xem có nhắn tin, có mối quan hệ ngoài luồng nào ko thì ko có gì? Dạm ngõ rồi nhưng vẫn phải vậy cho chắc cú thì mình không có thể ngờ được là cắm sừng mình qua gmail ạ.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Mà ko phải là hộp thư đến hay đi, nó nằm ở mục “Thư rác” của gmail, tin/thư ở đây sau 30 ngày là auto xoá, cái lúc mình phát hiện ra thì còn không biết cơ, tưởng là xoá rồi là xoá hẳn, ai ngờ xoá rồi nó vào mục thùng rác, 30 ngày sau với mất hẳn. Và đó, còn nguyên đống tin nhắn nhưng phần lớn là địa chỉ, thời gian (2 đứa nó hạn chế nói chuyện tâm tình, chắc là chỉ có gặp nhau trực tiếp thì nói chứ ko phải nhắn tin qua lại hằng ngày), mà người đó ko ai khác, chính là cô bạn thân của người yêu cũ, chị này thì có 1 con gái và bỏ chồng rồi, lấy chồng từ năm 21 tuổi.

Mình thì mình cũng chỉ check được 30 ngày đổ lại thôi còn trước đó thì mình ko biết nhưng thôi, đâu còn quan trọng gì nữa, mình về nói với bố mẹ mình luôn và tất nhiên, chả có cái đám ăn hỏi, đám cưới nào hết. Giải tán sạch, chia tay, nhà kia cũng bị bố mẹ mắng cho 1 trận rồi bảo là ko biết con trai mình tồi tệ như vậy..."

Kết thúc câu chuyện, cô gái nhắn nhủ chị em "30 chưa phải là Tết, nếu muốn cắm sừng thì kể cả có là đang bắn pháo hoa vẫn cắm sừng được nhé, và còn có thể cắm sừng qua Gmail được cơ, mình ko buồn, mình vui, vui vì may quá phát hiện ra sớm chứ ko mình đã lấy phải 1 thằng sở khanh, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, sau này cưới nhau rồi về mới lòi ra thì chỉ khổ mình".

Ít phút sau khi đăng tải, bài viết đã nhận được đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng. Mọi người đồng loạt gửi lời động viên đến cô gái và bày tỏ sự vui mừng khi cô bạn rất tỉnh táo, dứt khoát.

"Trời cho chọn lại lần nữa. Cho chắc chắn không có nhầm lẫn", tài khoản Linh Linh bình luận."Biết trươc đc vậy thoát sớm chứ không khổ thân", Bánh Bèo chia sẻ."

Nguồn: Đỗ Huyền/ Tâm sự con gái

Theo:  khoevadep.com.vn copy link