Hoàng đế nhà Thanh chọn phi tần: Không cần quá xinh đẹp nhưng bộ phận này cần nở nang, đầy đặn

( PHUNUTODAY ) - Hóa ra, Hoàng đế nhà Thanh thời xưa không dựa vào nhan sắc để tuyển lựa phi tần!

Là triều đại cuối cùng trong lịch sử Trung Quốc, nhà Thanh thiết lập một hệ thống và tiêu chuẩn tuyển chọn phi tần độc đáo, khác biệt so với các triều đại trước đó. Trọng tâm của tiêu chuẩn này tập trung vào hai điều kiện quan trọng: tuổi tác và xuất thân gia đình, và đặc biệt là một bộ phận cụ thể được kiểm tra để đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh lý giữa hoàng đế và phi tần.

Hoàng đế nhà Thanh chọn phi tần có bộ ngực đầy đặn, mềm mại

Trong quá trình lựa chọn phi tần của nhà Thanh, vẻ đẹp không được coi là yếu tố quyết định. Ngược lại, tuổi tác trở thành một trong những tiêu chí quan trọng nhất. Các hoàng đế thường ưu tiên chọn những phụ nữ trẻ hơn để đảm bảo khả năng sinh sản và phục vụ nhu cầu thừa kế. Do đó, độ tuổi chọn phi tần thường tập trung trong khoảng 23-26 tuổi.

1

Một yếu tố quan trọng khác là xuất thân gia đình. Để củng cố quyền lực và vị thế của mình, các hoàng đế thường lựa chọn những phụ nữ có xuất thân quý tộc làm phi tần. Họ kỳ vọng rằng việc kết hôn với những người phụ nữ xuất sắc này sẽ tăng cường sự ổn định và quyền lực của triều đình.

Đặc biệt, nhà Thanh còn có một yếu tố kiểm tra đặc biệt, đó là yêu cầu về một bộ phận cụ thể, theo đề xuất của hoàng đế Khang Hy. Điều này được coi là một dấu hiệu quan trọng để đánh giá khả năng "chăn gối" của phi tần. Hoàng đế yêu cầu các phi tần của mình phải có bộ ngực đầy đặn, mềm mại, nhằm đảm bảo sự hài lòng và sự hòa mình trong sinh hoạt vợ chồng.

2

Yêu cầu này đã tạo nên nhiều sự tranh cãi và thảo luận sôi nổi trong cộng đồng. Một số người cho rằng đây là một cách đánh giá không công bằng về cơ thể phụ nữ, đặt sự quan trọng vào vẻ ngoại hình hơn là trí tuệ và tính cách. Ngược lại, một số người khác cho rằng đây là một tiêu chuẩn phản ánh quan điểm xã hội và quan điểm về tình dục của thời kỳ đó, không có gì quá đáng.

3

Dù bạn đánh giá dự án kiểm tra đặc biệt này như thế nào, nó đã có ảnh hưởng quan trọng đến quá trình chọn lựa. Phụ nữ buộc phải đáp ứng điều kiện này mới có cơ hội trở thành phi tần của hoàng đế. Do đó, trong thời kỳ đó, nhiều phụ nữ đã sử dụng các phương pháp rèn luyện đặc biệt để phát triển vùng ngực, đáp ứng tiêu chuẩn quy định.

Mặc dù quá trình chọn phi gây tranh cãi, hệ thống chọn phi của nhà Thanh đã đảm bảo sự phù hợp với tình hình gia đình và nhu cầu sinh lý của hoàng đế. Hệ thống này chắc chắn phản ánh được đặc điểm và nhu cầu xã hội trong thời kỳ phong kiến, nhưng đồng thời cũng làm nổi bật sự quá mức quan tâm và đánh giá đối với vẻ ngoại hình của phụ nữ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link