Học cách làm mì tôm chiên trứng có ngay bữa sáng tuyệt ngon cho cả nhà thưởng thức

( PHUNUTODAY ) - Thay vì úp bát mì với nước sôi theo cách thông thường, bạn có thể học làm mì tôm chiên trứng. Món ăn này sẽ cho bạn bữa sáng tuyệt ngon lại rất tiện lợi đấy.

Mì tôm kết hợp với trứng tạo thành món ăn bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bữa sáng bắt đầu với đĩa mì tôm chiên trứng giúp bạn có đủ năng lượng để bắt đầu ngày mới. Cách làm cũng rất đơn giản.

Nguyên liệu

- Mì tôm: 1 gói

- Trứng: 1 quả

- Dầu ăn: 1 muỗng canh

- Đường: ½ muỗng cà phê

- Nước mắm: ½ muỗng cà phê

- Tương ớt: ½ muỗng cà phê

- Ngò rí: 3 nhánh

- Hành lá: 3 nhánh

- Hành tím: 3 củ

Cách làm

- Bẻ vắt mì khô thành những miếng nhỏ rồi cho khoảng 300ml nước sôi vào, đậy nắp và trụng mì trong khoảng 1 phút. Đổ mì vào rây lộc để loại bỏ nước và giữ lại phần mì. Để mì cho ráo nước. Nếu muốn mì không bị dính với nhau bạn có thể trộn thêm 1 chút dầu ăn vào mì hoặc ngâm mì trong nước lạnh khoảng 2 tiếng.

- Hành tím rửa sạch, bóc vỏ rồi cắt nhỏ thành những lát mỏng. Hành lá và ngò rí cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

- Cho hành tím và 1 ít hành lá vào bát. Đập quả trứng vào, thêm ½ muỗng cà phê nước mắm, ½ muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tương ớt rồi dùng đũa hoặc phới lồng đánh đều để nguyên liệu và gia vị hòa quyện với nhau.

cach-lam-mi-tom-chien-trung-4

- Bật bếp với lửa vừa sau đó cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Đun đến khi dầu nóng thì cho mì tôm vào, dàn đều mì quanh chảo để mì được chín đều trong 5 phút.

- Sau đó rươi đều hỗn hợp trứng lên mì tôm, chiên mì và trứng trong khoảng 3 – 5 phút đến khi trứng chín hơi sệt. Sau đó bạn lật mặt dưới của mì trứng chiên lên, chiên thêm khoảng 1 phút là được. Nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

Món mì tôm chiên trứng đã hoàn thành, bạn cho mì ra đĩa, rắc hành lá và ngò rí lên mặt trên của mì. Nếu thích ăn cay bạn có thể cho thêm 1 ít tương ớt. Sau đó cắt mì tôm thành những miếng nhỏ và thưởng thức.

Món mì tôm chiên trứng thành công sẽ có màu sắc đẹp mắt, khi ăn cảm nhận được hương thơm của hành tím, ngò rí, hành lá. Mì tôm chiên rất giòn và chín đều. Ngoài ra khi ăn bạn còn cảm nhận được vị beo béo của trứng.                                                                  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link