6 cách biến tấu mì tôm thành món lạ miệng: Cách làm đơn giản, giãn cách không lo thiếu đồ ngon

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể biến mì tôm thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Hãy cùng tham khảo các công thức dưới đây nhé.

Bánh mì tôm

6-cach-bien-tau-voi-mi-tom-01

Món ăn bắt mắt này không hề khó thực hiện. Bạn chỉ cần cho mì tôm vào nước luộc chín rồi vớt ra. Sau đó, cho mì, hành tây thái lát, một quả trứng và bột mì đã hòa với một chút nước và trộn đều.

Bắc chảo lên bếp, cho hỗn hợp mì tôm vào chiên vàng hai mặt là được.

Snack mì tôm

6-cach-bien-tau-voi-mi-tom-02

Ăn mì tôm sống là sở thích của nhiều người. Bạn có thể nâng cấp sản phẩm này trở thành một loại snack thơm ngon hơn.

Hãy chọn loại mì tôm mà bạn yêu thích sau đó dùng tay bóp mì tôm thành những miếng nhỏ vừa ăn. Bóc gói mì tôm ra, thêm gia vị trong gói mì hoặc thêm bột ớt, thêm các loại đồ ăn chiên giòn như da heo, da cá chiên, lạc rang, hạt điều... Trộn đều các nguyên liệu và thưởng thức.

Thịt chiên giòn

6-cach-bien-tau-voi-mi-tom-03

Chuẩn bị 1 gói mì tôm, 200 gram thịt gà (hoặc thịt lợn) băm, 150 gram bột chiên giòn (hoặc bột mì), nước, dầu ăn.

Ở đây, bạn sẽ sử dụng mì tôm thay cho các loại bột chiên xù. Đầu tiên, hãy nghiền mì tôm thành miếng nhỏ nhưng không cần quá mịn.

Sử dụng gia vị trong gói mì để tẩm ướp thịt gà băm.

Chia thịt gà thành từng viên tròn, vừa ăn.

Trộn bột chiên giòn với một chút nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Nhúng từng viên gà qua bột nước rồi lăn qua vụn mì tôm.

Đặt chảo dầu lên bếp. Chờ khi dầu nóng thì bỏ từng viên thịt gà vào chiên giòn. Khi thịt gà có màu vàng nâu thì gắp ra để ráo dầu.

Thịt gà nên ăn nóng kèm vớt tương ớt, sốt cà chua.

Gỏi mì rau muống

6-cach-bien-tau-voi-mi-tom-04

Nguyên liệu cần có: mì tôm, rau muống, lạc rang, thịt gà luộc xé nhỏ (hoặc thịt lợn luộc, giò tùy thích), đường, giấm ăn, muối...

Mì trụng qua nước sôi rồi để ráo.

Rau muống nhặt và rửa sạch rồi chần qua nước sôi. Không nên luộc quá lâu làm rau bị nát. Sau khi luộc, ngâm rau vào bát nước để để giữ được màu xanh và độ giòn.

Cho mì và rau muống, thịt gà vào bát, thêm đường, muối, giấm ăn (hoặc nước cốt chanh) rồi trộn đều. Nêm nếm cho vừa khẩu vị. Rắc lạc rang vào và trộn đều, xếp ra đĩa là có thể thưởng thức.

Pizza mì tôm

6-cach-bien-tau-voi-mi-tom-05

Chuẩn bị: 2 gói mì ăn liền, 2 quả trứng, sốt pizza hoặc sốt cà chua, rau kinh giới, dầu ăn, xúc xích, chà bông, thanh cua, nấm (tùy chọn).

Mì đem luộc sơ rồi vớt ra trộn đều với trứng.

Cho một chút dầu ăn vào chảo chống dính và đun nóng. Bỏ mì vào dàn đều kín mặt chảo và ép mạnh xuống. Chiên cho hai mặt vàng đều. Cho sốt cà chua, xúc xích thái lát, thanh cua, chà bông... rồi rắc phô mai, rau kinh giới lên. Khi thấy phô mai chảy ra thì có thể cho mì ra đĩa và thưởng thức.

Burger mì tôm

6-cach-bien-tau-voi-mi-tom-06

Chuẩn bị 2 gói mì ăn liền, 2 quả trứng, thịt gà (hoặc thịt lợn, cá phi lê, tùy sở thích), rau xà lách, hành tây, cà chua, phô mai.

Nấu chín mì ăn liền rồi vớt ra trộn đuề với trứng. Sử dụng khuôn tròn làm bánh hoặc chén lớn để tạp hình mì tôm (lưu ý, chia chỗ mì tôm làm hai phần). Đặt hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút.

Thịt đem băm nhỏ và ướp gia vị (muối tiêu) rồi nướng hoặc chiên chín.

Làm nóng chảo, cho một chút dầu ăn rồi cho hỗn hợp mì tôm trứng vào chiên vàng cả hai mặt.

Lần lượt xếp thịt, xà lách, hành tây, cà chua thái lát, phô mai lên miếng mì tôm để tạo thành một chiếc burger và thưởng thức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link