Học cách ngâm trà đào vừa làm trắng, vừa giảm vết thâm ngon đúng chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Một cốc trà đào thơm ngon mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da trắng sáng và làm giảm vết thâm do mụn đáng kể.

cach-ngam-tra-dao-vua-trang-da-vua-tri-tham

 

Để làm được cốc trà  đào thơm ngon cho cả nhà bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu dưới đây:

- 1kg đào (nhớ chọn đào tươi, không bị giập nát, không quá chín để món trà đào được giòn ngon nhé)

- 7 gram đường.

- 2 trái chanh.

Cách làm:

- Đào đem rửa sạch, sau đó cắt thành miếng vừa ăn (có thể là 4, 6 hoặc 8 tùy bạn), lưu ý là sau khi cắt xong mới gọt vỏ để đào không bị nát nhé.

- Ngâm đào vừa sơ chế với 3 muỗng cafe đường để tầm 15 phút cho đường ngấm.

- Bắc bếp, đổ vào nồi 3 muỗng cafe đường, đợi đường chuyển sang màu vàng đậm thì nhanh tay đổ 3 chén nước vào (có thể cho thêm đường nếu bạn hảo ngọt nhé).

- Khi nước đường vừa sôi, cho đào vào luộc tầm 5 phút tới khi miếng đào trở nên trong, không để lâu quá đào sẽ bị nát.

- Chuẩn bị sẵn một chậu nước đá, khi vừa vớt đào ra bạn cho liền vào, để nguội và vớt đào ra, bỏ vào ngăn đông trong 30 phút này. Khâu này rất quan trọng để miếng đào được giòn ngon đấy nhé.

- Nước đường trong nồi để nguội thì vắt nước cốt chanh vào để có vị thanh thanh, không bị ngọt gắt. Nhớ để nguội mới cho chanh vào, nếu không nước sẽ đắng.

Pha trà đào

- Bỏ lá trà vào nước nóng trong 3 phút cho lá trà tan ra. Vớt lấy nước, bỏ bã.

- Cho đá cùng một ít nước ngâm đào vào một ly khác. Rót nước trà vào đầy ly, cuối cùng là bỏ thêm mấy miếng đào lên trên. Vậy là bạn đã có một ly trà đào thơm ngon.

- Chờ nước đường nguội hẳn, thì trút đào vào ngâm cùng nước đường trong lọ thủy tinh kín nắp.

- Cho đào vừa làm xong vào lọ thủy tinh.

cach-ngam-tra-dao-vua-trang-da-vua-tri-tham-1

 

Một số công dụng của trà đào đối với sức khỏe

Tránh bị táo bón

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, đào có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của giun trong ruột hiệu quả. Uống trà đào thường xuyên có thể giúp tránh được táo bón và điều chỉnh nhu động ruột.

Ngăn ngừa ung thư, tốt cho mắt

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc sử dụng đào thường xuyên sẽ có khả năng chống lại sự phát triển của các khối u tiềm ẩn ở trong cơ thể.

Bên cạnh đó, uống trà đào đều đặn sẽ cung cấp cho cơ thể lượng vitamin A dồi dào.

Ngăn ngừa thiếu máu

Ít ai biết rằng, quả đào chứa rất nhiều chất sắt, có khả năng thúc đẩy tạo máu trong cơ thể. Chính vì vậy, uống trà đào đều đặn sẽ giúp ích cho việc tái sinh hemoglobin, góp phần phòng ngừa thiếu máu cho chúng ta.

Bên cạnh đó, trái đào còn có chất ức chế kết tập tiểu cầu, chống đông máu rất tốt. Chính vì vậy, những người bị bệnh thiếu máu không thể quên việc uống trà đào mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link