Làm 4 món trứng này trẻ biếng ăn mấy cũng không cưỡng lại nổi

( PHUNUTODAY ) - Trẻ biếng ăn luôn là vấn đề khiến cho các mẹ phải đau đầu. Hãy học ngay cách làm 4 món trứng này trẻ biếng ăn mấy cũng không cưỡng lại nổi dưới đây!

lam-4-mon-trung-nay-tre-bieng-an-may-cung-khong-cuong-lai-noi

 

Trứng gà là thức ăn giàu chất dinh dưỡng như protein, canxi, photpho, sắt, chất khoáng, các men, hormone và nhiều vitamin có lợi cho sự phát triển của trẻ. Hơn nữa, tỷ lệ các chất dinh dưỡng trong trứng tương quan với nhau rất thích hợp và cân đối. Chất đạm của trứng có đầy đủ các loại axit amin cần thiết ở tỷ lệ cân đối do đó trẻ dễ hấp thu. Cả trong lòng đỏ và lòng trắng trứng đều có chất Biotin. Biotin là vitamin B8, tham gia vào chu trình sản xuất năng lượng để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Dưới đây là 4 cách chế biến món trứng thơm ngon lạ miệng cho bé:

Món pizza trứng

Nguyên liệu:

Bột pizza,sốt pizza, phô mai, trứng.

Cách làm:

Nhào bột pizza và trải đều ra chảo. Rưới lên một lớp nước sốt và các loại nhân khác tùy thuộc sở thích của bạn lên bề mặt. Mài nhỏ phô mai và nước trong vòng từ 10-12 phút

Dùng thìa khéo léo đặt trứng và bên trong pizza, không được tràn ra ngoài rìa bánh sau đó đập vỡ quả trứng. Nướng tiếp từ 5-7 phút và bạn đã có món pizza trứng ngon tuyệt.

Trứng rán tôm

Nguyên liệu:

- 3 quả trứng gà hoặc vịt, khoảng 10 con tôm to.

- Dầu ăn, nước mắm, hạt tiêu.

Cách làm:

- Tôm tươi bóc nõn rồi chà muối rửa sạch, để ráo.

- Cắt nhỏ tôm rồi trộn với 3 quả trứng, 1 thìa nhỏ nước mắm, 1 thìa nhỏ dầu ăn, chút hạt tiêu rồi đánh cho tan đều.

- Cho khoảng 1 thìa canh dầu vào chảo nhỏ đun nóng với lửa nhỏ vừa, sau đó đổ hỗn hợp trứng tôm vào chảo, dàn đều rồi đậy nắp chảo lại rán khoảng 6 phút. Mở nắp ra lật mặt trứng rồi rán tiếp khoảng 5 phút là trứng chín, vàng đều hai mặt.

- Cho trứng rán ra đĩa, cắt thành từng miếng nhỏ.

Trứng rán khoai tây

Nguyên liệu:

Khoai tây, trứng, hành tây, sốt mayonnaise, gia vị.

Cách làm:

- Hành tây, khoai tây bỏ vỏ, xắt hạt lựu. Trứng đánh tan.

- Cho dầu ăn vào chảo, dầu nóng cho lần lượt hành tây, khoai tây vào rán vàng, vớt ra để ráo.

- Cho hành tây, khoai tây đã chiên vào trứng thêm sốt mayonnaise và gia vị sao cho vừa ăn.

- Đổ hỗn hợp trên vào chảo rồi rán vàng hai mặt là được.

lam-4-mon-trung-nay-tre-bieng-an-may-cung-khong-cuong-lai-noi-1

 

Trứng cuộn dăm bông, phô mai

Nguyên liệu:

Thịt bacon (dăm bông): 100g
6 quả trứng, 3 củ khoai tây cỡ vừa, một nửa củ hành tây, 1 muỗng canh sữa tươi, 2 muỗng canh dầu ăn, 1/8 muỗng cà phê hạt tiêu, ½ muỗng cà phê muối, 3 miếng phô mai.

Cách làm:

Gọt vỏ, rửa sạch khoai tây rồi để ráo nước. Hành tây lột bỏ vỏ, xắt hạt lựu. Cho hành tây vào chảo, đảo với khoảng 1 muỗng canh dầu ăn. Xắt hạt lựu khoai tây thành miếng vừa ăn, cho vào chảo, đảo đều với hành tây. Khoai tây bắt đầu se mặt, cạnh chuyển sang màu vàng, nêm thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu cho vừa ăn.

Lấy một tô lớn, đánh trứng đều với ¼ muỗng cà phê muối, ¼ muỗng cà phê hạt tiêu và sữa. Đổ trứng vào chảo có khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, rán cùng hành tây và khoai tây ở mức lửa cao nhất. Khi trứng bắt đầu chín, dùng thìa gỗ đảo nhẹ để phần tứng phía trên được tiếp xúc với mặt chảo nóng bên dưới. Cho thịt dăm bông cắt hạt lựu vào. Tiếp tục cho phô mai vào.

Khi trứng bắt đầu đặc lại, đủ để lật, úp một chiếc đĩa lớn lên bề mặt trứng, ụp trứng từ chảo vào đĩa rồi dùng đĩa trút trứng lại vào chảo. Để trứng trên chảo thêm khoảng 2-3 phút rồi cuốn trứng tròn lại, tắt bếp. Dọn trứng ra đĩa, trang trí với rau xà lách. Dùng kèm với phô mai viên, thịt bacon cuộn, rắc chút muối tiêu tùy thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn