Ăn món này thường xuyên trẻ thấp còi đến mấy cũng cao lớn vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, yếu tố dinh dưỡng quyết định phần lớn đến chiều cao của trẻ. Vì vậy, hãy thường xuyên nấu món này cho trẻ ăn để tăng trưởng chiều cao tối ưu các mẹ nhé!

mon-an-giup-tang-chieu-cao

 

Cháo tôm với dừa xiêm và cải thảo giàu dinh dưỡng hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Món ăn này đặc biệt thích hợp cho bé đang nóng, rôm sảy, thích hợp với các bé vừa khỏi bệnh tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa vì dừa bù nước rất tốt.

Nguyên liệu:

- Tôm: 3 con.

- Dừa xiêm: 1 trái.

- Cải thảo: 1 lá.

- Gạo tẻ: 1 nhúm.

- Gạo nếp: 1 nhúm.

- Hành lá và hành tím mỗi thứ một ít.

Cách thực hiện:

- Tôm làm sạch, cho vào luộc với nước dừa. Sau đó cho nước luộc tôm vào nồi nước lạnh nấu cháo.

- Tôm lột vỏ lấy thịt rồi đem giã nhỏ.

- Cho tôm vào xào với hành tím phi thơm, cho cải thảo bằm nhuyễn vào xào chung.

- Cho cháo vào nấu chung, nêm gia vị vừa ăn. Đừng nấu quá lâu sẽ khiến cải mất vitamin và bị nồng.

- Tắt lửa, thêm dầu ăn vào, dầu ăn rất tốt cho việc hấp thu và hòa tan các vitamin, dưỡng chất có trong thực phẩm.

Một số thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu:

Hải sản

Hải sản là thực phẩm chứa nhiều canxi nhất, rất cần thiết cho xương của trẻ. Để bé nhà bạn phát triển chiều cao cho trẻ nhanh chóng thì đừng bỏ quên thực phẩm này trong thực đơn hàng ngày.

Đặc biệt với những bé đang lớn rất cần được bổ sung canxi trong những bữa ăn hàng ngày như: tôm, cua, ca, tép, ốc… Hơn nữa, trong những loại thực phẩm này còn có các chất hỗ trợ trẻ hấp thụ canxi: vitamin D, K, B1… rất tốt cho trẻ nhỏ.

mon-an-giup-tang-chieu-cao-2

 

Sữa

Sữa chính là thực phẩm đầu tiên mà hầu hết những bà mẹ hiện nay khi muốn con phát triển chiều cao đều lựa chọn. Bởi trong sữa có rất nhiều canxi.

Vì vậy, mẹ hãy cho bé uống sữa hàng ngày để phát triển chiều cao nhanh hơn, đồng thời sữa còn có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ, giúp trẻ có khả năng hấp thụ dinh dưỡng trong những bữa ăn tốt hơn. Một ly sữa ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ thật là tuyệt với đối với trẻ nhỏ để có được giấc ngủ ngon và sâu.

Thịt gà

Thịt gà là món ăn sở trường của nhiều bạn nhỏ, mùi thịt gà vừa thơm lại rất ngon. Vì vậy, mẹ đừng ngần ngại chế biến những món gà hấp dẫn cho bé hàng tuần nhé. Trong thịt gà có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho bé, đặc biệt là protein – một trong những chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển chiều cao cho trẻ nhỏ, đồng thời giúp cho xương của bé được dẻo dai hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn