Học ngay những tips cơ bản bắt trend xu hướng trang điểm "I'm cold" càn quét trên Tiktok

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang tìm một makeup look xinh đẹp như một nàng Công chúa tuyết trong mùa Đông năm nay, hãy cùng tìm hiểu về trào lưu trang điểm này nhé.

Phổ biến nhất nhì những ngày qua trên TikTok là trend "I'm cold" makeup (tạm dịch: Em lạnh). Trend này được khởi xướng từ thợ trang điểm Zoe Kim Kenealy, "I'm cold" makeup gợi lên cảm giác ấm áp và thư giãn. Xu hướng này so với Clean Girl makeup từng gây sốt hè vừa qua không quá phức tạp, chỉ thêm chút tươi tắn cho làn môi và đôi má. Chị em muốn nhanh tay bắt kịp xu hướng "I'm cold" makeup này nhất định nên lưu ý những chi tiết sau.

1. Lớp nền lì

"I'm cold" makeup có đặc trưng là lớp nền mịn, lì tệp vào da. Chị em rất cần chú trọng công đoạn dưỡng ẩm tránh da bị cakey khi đánh nền. Dưỡng ẩm vừa đủ, làn da khô sẽ khiến lớp nền của bạn bị mốc và bong tróc. Tuy nhiên một làn da quá dư ẩm sẽ khiến cho kem nền bị trượt và không thể “an vị” trên làn da của bạn. Vì thế, hãy lắng nghe cảm giác của làn da mình. Nếu thấy lớp dưỡng trên da là hơi thừa và dính thì bạn có thể phủ một lớp phấn bột thật mỏng để hạn chế tình trạng trượt nền.

2

Trước khi đánh nền, bạn hãy dưỡng ẩm với serum hoặc kem dưỡng, đợi sản phẩm thẩm thấu rồi mới makeup. 

Lớp nền sẽ mịn lì và đẹp hơn khi dùng bông mút trang điểm thay vì cọ. Cọ makeup khiến nền che khủ tốt hơn nhưng dễ bị dày.

2. Má, mắt và đầu mũi ửng hồng

Có thể đánh má theo nhiều cách khác nhau, phổ biến nhất là cách đánh má theo hình chữ W và đánh má 4 điểm như các cô gái Trung. Ửng hồng không chỉ 2 bên má mà còn có cả mắt và mũi, vậy nên bạn hãy nhớ thoa phấn má lan qua sống mũi và thoa thêm phấn ở đầu mũi để gương mặt thêm ngọt ngào.

3

3. Phải có highlight

Highlight (phấn bắt sáng) khi sử dụng theo trend "I'm cold" makeup ngoài đánh ở 2 bên gò má hay đầu múi thì còn được nhấn nhá ở đầu mắt. Việc này giúp cho đôi mắt long lanh và cuốn hút hơn rất nhiều đó.

4. Màu son tươi tắn

Với "I'm cold" makeup, bạn nên chọn son có màu hồng tươi tắn tựa đôi môi thật, tránh các tông son quá chói hay quá trầm.

Untitled

Bên cạnh các bước trang điểm, "I'm cold" makeup sẽ trở nên đẹp đẽ và tỏa sáng hơn rất nhiều nếu được kết hợp với mũ lông trắng hay quần áo lông. Đồ lông vốn đem đến sự ấm áp, dễ thương nên cực kì hợp với nét gần gũi, đáng yêu của "I'm cold" makeup.

Bên cạnh Facebook và Instagram, TikTok hiện đang cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến với giới trẻ, là nền tảng cập nhật các xu hướng/trào lưu makeup nhanh chóng mặt. Và để không bị lỡ nhịp chị em hãy học những tuyệt chiêu trên nhé. 

Theo:  xevathethao.vn copy link