Chỉ với 7 mẹo đơn giản sau da sẽ được kiểm soát dầu nhờn nhanh gọn lẹ

( PHUNUTODAY ) - Kiểm soát được lượng dầu thừa trên da bạn với không phải lo tình trạng mụn trên mặt.

Chất nhờn trên da được sản sinh từ tuyến bã nhờn nằm dưới lỗ chân lông. Yếu tố gen, lượng hormone trong cơ thể và mức độ hoạt động của tuyến nhờn sẽ quyết định mức độ nhờn trên làn da.

Tuy nhiên đây cũng chính chất nhờn lại có vai trò làm ẩm và bôi trơn da, giúp da thải các chất cặn bã và tế bào chết ứ đọng trong thành của lỗ chân lông. Vì vậy cách chăm sóc tốt nhất đối với da nhờn chính là điều tiết hoạt động của tuyến dầu. 

Cach-tri-da-nhon-tan-goc-hieu-qua

Rửa mặt bằng nước ấm và dùng toner thoa lên những vùng tiết nhiều dầu

Nước nóng có thể gây kích ứng da và làm khô da sau đó da buộc phải tiết nhiều dầu hơn để bù đắp. 

Nếu bạn sử dụng toner trên toàn bộ khuôn mặt, da bạn có thể trở nên ửng đỏ và thô ráp lỗ chỗ. Vì vậy, chỉ những vùng hay tiết dầu bạn mới thoa toner lên mà thôi.

Sử dụng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu rất hữu ích trong việc giúp bạn loại bỏ dầu dư thừa khi bạn không thể rửa mặt, đặc biệt là khi ở ngoài đường. Bạn có thể mang theo bên mình mỗi ngày để tiện sử dụng.

Sử dụng mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét giúp làm khô da và loại bỏ hầu hết các loại dầu trên khuôn mặt của bạn, vì vậy nó là cách tốt nhất để kiềm dầu cho da tuy nhiên chỉ nên sử dụng một cách hạn chế mà thôi. Cchỉ dùng mặt nạ đất sét khi mà bạn cần phải giữ mặt khô ráo nguyên ngày trong một dịp lễ, sự kiện nào đó.

Bong-tay-trang-cho-da-dau-1024x1024

Dùng nước cân bằng da

Toner chính là "trợ thủ" đắc lực giúp bạn làm sạch da lại lần cuối, ngay sau bước tẩy trang và sữa rửa mặt. Ngoài ra, toner còn có nhiệm vụ cân bằng lại độ pH, độ ẩm trên bề mặt da, giúp da khô căng ngay lập tức trở nên mềm mịn hơn.

Sử dụng đá viên

Cho vài cục đá viên vào trong một miếng vải sạch và đặt chúng lên da bạn trong một vài phút. Phương pháp này có tác dụng se lỗ chân lông và kiềm dầu nhanh chóng.

Xông hơi da mặt

Xông hơi lại chính là phương pháp thải độc da hiệu quả thông qua sự bài tiết bụi bẩn của lỗ chân lông. Nếu muốn "giảm nhờn" cho da, bạn đừng quên xông hơi 1-2 lần/tuần với các nguyên liệu quen thuộc như lá kinh giới, tía tô và ngải cứu, sả và chanh.

cach-cham-soc-da-dau-mua-he-17

Kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý

Một trong những cách chăm sóc da dầu, da nhờn hiệu quả là bạn cần phải tránh xa những thực phẩm không có lợi cho làn da.

Đồ chiên, xào, thức ăn nhanh,… chứa nhiều dầu mỡ có thể làm cho da dầu dễ bị mụn. Thay vào đó, nên bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin A như khoai lang, cà rốt, rau lá xanh (rau cải xoăn, bina, rau diếp, cải ngọt,…), ớt đỏ và các loại trái cây tươi nhiều nước gồm dưa hấu, mơ, xoài,…

Theo:  xevathethao.vn copy link