Học người giàu 4 cách chi tiêu để tiền bạc sinh sôi nảy nở, hậu vận giàu sang nứt vách

( PHUNUTODAY ) - Người nghèo cần học ở người giàu những thói quen chi tiêu để có nhiều tiền bạc trong tương lai, lại có cuộc sống giàu sang, sung túc đúng như mong đợi.

Thói quen chi tiêu của mỗi người cơ bản không giống nhau. Nhưng nếu để ý sẽ thấy cách chi tiêu của người giàu rất khác biệt so với người nghèo. Có lẽ vì chi tiêu đúng cách nên người giàu ngày càng giàu hơn, còn người nghèo thì suốt đời thiếu trước hụt sau. Có lẽ vì thế mà họ ngày càng giàu, trong khi một số người cứ than nghèo miết. Vậy nên, điều hay thì chúng ta hãy học hỏi và tạo thói quen chi tiêu giống họ, để nhanh có của ăn của để.

Không mua sắm bốc đồng

Nhiều người cứ hễ buồn chán là lại đi mua sắm, xem đó là cách giải tỏa. Nhưng có lẽ cách đó hại nhiều hơn lợi, khi dễ khiến túi tiền cạn kiệt. Thực chất khi con người không có tiền đó mới là nỗi buồn đỉnh điểm.

Cho nên, người giàu không bao giờ mua sắm bốc đồng, họ chỉ chi tiền cho những thứ đáng để mua và biết cách để những giây phút rảnh rỗi, nỗi buồn chán vơi đi mà không phải tiêu tiền.

Không vung tiền mua sĩ diện

Không ít người vì giữ sĩ diện mà không ngại chi tiền để chứng minh hay lấy lòng người khác. Trong khi điều kiện tài chính không cho phép thì hà cớ chi cứ đến những nơi sang trọng ăn uống, gọi những món đắt tiền hay mua những món đồ hiệu đắt đỏ, để rồi sau đó còng lưng kiếm tiền vất vả.

Còn người giàu chẳng bao giờ quan tâm cái gọi là “sĩ diện ảo” ấy, vì nếu thật sự kính trọng ai đó, người ta sẽ nhìn vào thực lực cũng như cách đối nhân xử thế, chứ không phải vấn đề ai nhiều tiền hơn ai.

1

Thích ghi lại chi tiêu

Mặc dù trước khi chi tiêu đều cân nhắc kỹ lưỡng, nhưng khi chi tiêu rồi người giàu vẫn ghi lại hoặc giữ hóa đơn. Từ đây, có thể kiểm soát chi tiêu chặt chẽ hơn, xem bản thân có tiêu hoang hay không. Nếu có “vung tay quá trán” thì tháng sau sẽ chỉnh đốn lại cho hợp lý. Nói chung, việc ghi lại chi tiêu là cách nhắc nhở bản thân, phải luôn tiêu xài tiết kiệm để dư dả đấy.

Mê đầu tư

Có thể thấy việc đầu tư vào một lĩnh vực gì đó đều tiềm ẩn rủi ro, nhưng có câu “có gan làm giàu” nên người giàu ngày càng giàu là vậy. Họ không ngần ngại đầu tư vào lĩnh vực đã am hiểu, thậm chí lấn sân sang lĩnh vực mới nhưng biết nhờ người có kinh nghiệm chỉ bảo.

2

Việc nắm bắt các cơ hội kiếm thêm tiền, sở hữu nhiều khoản đầu tư khác nhau giúp họ thành công nhiều hơn thất bại, thành ra tiền đẻ ra tiền, cả đời ăn sung mặc sướng thấy ham luôn.

Theo:  xevathethao.vn copy link