10 cách đuổi chuột ra khỏi nhà vừa đơn giản lại rẻ tiền, phụ nữ làm ngon ơ

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể đuổi cả đàn chuột ra khỏi nhà mà không cần tốn tiền dùng hóa chất, cũng không lo độc hại

Cách đuổi chuột bằng quế thơm

Quế không chỉ được dùng làm nguyên liệu nấu ăn, pha chế mà còn có tác dụng đuổi chuột cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể dùng một túi bột quế hoặc mảnh quế để ở tủ quần áo, góc nhà hay những nơi có chuột. Chắc chắn mùi thơm cay nồng của quế sẽ khiến lũ chuột phá phách tránh xa.

Cách đuổi chuột bằng bột ớt

Hãy rắc bột ớt xung quanh nhà, hang chuột hoặc những nơi chuột phá phách. Ngoài ra, bạn có thể pha hỗn hợp bột ớt + chất tẩy rửa + dầu thực vật. Sau đó, cho vài chai có nắp xịt, xịt ngoài vườn. Cách này vừa đuổi chuột hiệu quả vừa làm thoáng sạch không khí rất tốt.

Cách đuổi chuột bằng bột giặt quần áo

Rắc bột giặt quần áo ở những nơi chuột trú ngụ, thường lui tới.

Hoặc bạn có thể trộn bột giặt + cơm nguội + hoa tiêu và để ở hang chuột, những nơi chuột hay ghé qua. Khi chúng ăn phải hỗn hợp này chắc chắn sẽ không bao giờ quay lại nơi này nữa. Rắc bột giặt quần áo đuổi chuộtRắc bột giặt quần áo đuổi chuột

Cách đuổi chuột bằng tinh dầu bạc hà

Lá bạc hà có hương thơm cay dịu với con người. Nhưng mùi này thực sự lại là “nỗi ám ảnh” với loài chuột. Do đó, bạn có thể sử dụng trực tiếp lá bạc hà hoặc tinh dầu bạc hà để trừ khử lũ chuột.

Cách trị chuột bằng tinh dầu bạc hà rất đơn giản. Bạn hãy thấm tinh dầu bạc hà vào bông gòn, sau đó để ở những nơi chuột thường lui tới.

meo-duoi-chuot-bang-toi

Cách đuổi chuột bằng tỏi

Tỏi là một trong những gia vị có mùi hăng không phải ai cũng ngửi được. Vì thế, khi phát hiện lũ chuột phá phách đồ đạc trong nhà, bạn hãy rắc một ít tỏi đã băm xung quanh. Lưu ý có thể dùng bột tỏi đuổi chuột thay thế cho tỏi tươi để đuổi chuột.

Cách đuổi chuột giấm

Giấm được coi là nguyên liệu đuổi chuột cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng bông gòn thấm giấm vào, sau đó để ở những nơi chuột thường hay lưu tới. Lưu ý, giấm là chất lỏng rất dễ bay mùi. Vì thế, bạn nên để ý và thường xuyên xịt giấm vào bông gòn nhé!

Cách đuổi chuột bằng bẫy chuột

Lồng sắt, keo dính chuột, bẫy sập chuột đều là những “khắc tinh” của loài chuột. Theo đó, các loại bẫy này đều có ưu nhược và cách sử dụng riêng. Bạn có thể ra cửa hàng bán đồ gia dụng để tìm mua các loại bẫy chuột này.

duoi-chuot-bang-xa-phong-2025

Cách đuổi chuột bằng baking soda

Chuột phá phách đồ đạc trong nhà là nỗi niềm không phải của riêng ai? Vậy, cách đuổi chuột như thế nào cho hiệu quả? Hãy sử dụng ngay baking soda bạn nhé!

Trộn đều hỗn hợp gồm baking soda, đường, bột mì lại với nhau. Tiếp đến, rắc hỗn hợp này ở những nơi chuột hay chạy qua. Vị ngọt của đường sẽ thu hút chuột, còn muối natri có trong baking soda sẽ khiến chuột khiếp sợ.

Cách đuổi chuột bằng cách nuôi mèo

Có lẽ, cách đuổi chuột bằng việc nuôi mèo là phương pháp truyền thống, được nhiều gia đình áp dụng, nhất là ở vùng nông thôn, đồi núi. Chỉ cần âm thanh kêu của mèo cũng đủ khiến loài chuột khiếp sợ. Chắc chắn khi nuôi mèo, chuột sẽ không dám bén mảng đến khu vực nhà ở hay phòng trọ của bạn.

duoi chuot

Cách đuổi chuột bằng hạt tiêu

Với cách này, bạn hãy lấy một ít bột hạt tiêu rắc ở những nơi chuột trú ngụ. Mùi cay nồng và hương vị cay đặc trưng của hạt tiêu chắc chắn sẽ khiến lũ chuột chạy ngay. Thậm chí khi ăn phải bột hạt tiêu, phổi của chuột sẽ nở ra. Lúc này chúng sẽ không tự thở được và chết.

Theo:  xevathethao.vn copy link