Học phụ nữ Hàn cách nấu cơm "lạ" giúp đẹp dáng, ăn nhiều cũng không sợ béo

( PHUNUTODAY ) - Thay vì nấu cơm trắng, người Hàn thường nấu cơm cùng các loại hạt để tăng lượng dinh dưỡng mà không làm tăng cân.

Cơm trắng là món ăn phổ biến ở rất nhiều nước châu Á trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia đây là thực phẩm chứa nhiều tinh bột và có chỉ số đường huyết cao. Ăn quá nhiều cơm trắng có thể dẫn tới các bệnh như béo phì, tiểu đường.

Bên cạnh đó, quá trình xay xát khiến cho gạo trắng mất đi nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Mới đây, blogger người Hàn Quốc Cheri Hyeri đã tiết lộ cách nấu cơm đặc biết giúp phụ nữ ở xứ kim chi giữ gìn sắc vóc. Loại cơm này có tên gọi là japgokbap hoặc ogokbap. Thay vì nấu gạo trắng thông thường, họ sẽ trộn gạo cùng với các loại nhũ cốc khác như các loại đậu, hạt kê...

 Blogger người Hàn Quốc Cheri Hyeri

Blogger người Hàn Quốc Cheri Hyeri

Cheri Hyeri giải thích, ở Hàn Quốc người ta tin rằng ăn cơm trộn ngũ cốc sẽ giúp giảm lượng tinh bột cũng như lượng đường hấp thụ, không những thế còn bổ sung thêm chất xơ, các loại vitamin từ ngũ cốc.

Thay thế cơm trắng bằng cơm ngũ cốc sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, giữ gìn vóc dáng, cân nặng cũng duy trì ở mức bình thường.

Cơm ngũ cốc, món ăn phổ biến ở xứ sở kim chi.

Cơm ngũ cốc, món ăn phổ biến ở xứ sở kim chi.

Mỗi gia đình có một công thức nấu cơm ngũ cốc riêng, tùy vào sở thích. Riêng Cheri Hyeri, tỷ lệ gạo trắng cùng các loại ngũ cốc là 8:2.

Trước khi nấu, bạn cần vo sạch gạo và ngũ cốc rồi ngâm vài tiếng. Sau đó nấu chín bằng nồi cơm điện như bình thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link