4 loại rau khi ăn lẩu không nên cho vào kẻo "rước họa vào thân"

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây chứa một số chất độc khi bạn ăn lẩu cần lưu ý không nên ăn chung kẻo gây bệnh.

Rau kinh giới

Trong lý giải cho kiêng kị này theo Đông y thịt gà thuộc phong mộc về tạng can. Còn kinh giới vị cay tính ấm phá kết khí ngăn không cho phong khí tụ hạ ứ huyết. Do vậy, khi kết hợp rau lẩu này cùng nhau có thể gây ra chứng chóng mặt, ù tai hoặc run rẩy cả người và ngứa ngáy.

Khi ăn lẩu thịt dê tuyệt đối tránh không ăn kèm giấm vì giấm sẽ phá hủy hoặc làm giảm bớt những thành phần dinh dưỡng quý nhất ở thịt dê.

Rau kinh giới không cho vào lẩu gà

Rau kinh giới không cho vào lẩu gà

Rau hoa chuông

Trong các loại cây rau ăn hoa chuông có hình dạng rất giống cây rau đắng. Cây hoa chuông vàng thuộc họ cà độc dược. Rất nhiều người đã ăn nhầm lá cây này do tưởng là cây lá đắng mọc trong vườn. Cây hoa chuông có chứa chất Spocolamin có chứa chất độc gây ảo giác.

Nấm lạ

Khi ăn lẩu người dân phải thật cẩn thận khi hái nấm lạ về dùng trong bữa ăn cho gia đình kẻo gây hại cho sức khỏe khi thấy nấm lạ người dân cần phải tránh nếu chẳng may ăn nhầm dễ bị ngộ độc và có thể tử vong.

Rau giá không nên ăn chung với lẩu

Rau giá không nên ăn chung với lẩu

Giá đỗ

Trong thành phần dinh dưỡng ăn mát, nhưng giá đỗ rất ngon và bổ dưỡng nhưng có nguy cơ ngộ độc cao, bởi giá thường làm ở nhiệt độ 30 – 35oC, đây là môi trường tốt cho vi sinh vật phát triển. Hơn nữa, người dân hay ăn giá sống, nếu chưa rửa sạch sẽ nhiễm vi sinh vật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link