Cuối tuần, vợ đảm trổ tài làm chân gà rút xương ngâm sả tắc khiến ông xã mê tít

( PHUNUTODAY ) - Chân gà rút xương ngâm sả tắc cực kì dễ làm. Mẹ chỉ cần bỏ một chút thời gian ngày cuối tuần là đã có một món ăn ngon chiêu đãi chồng rồi.

Nguyên liệu

- Chân gà: 15 - 20 cái

- Sả: 10 - 12 cây

- Gừng: 1 củ to

- Tắc (quất) xanh: 10 - 15 quả

- Ớt: 10 quả

- Gia vị: 3 muỗng rượu trắng; 6 thìa canh nước mắm ngon; 1 thìa muối; 6 thìa đường trắng; 5-6 thìa giấm gạo; 1 thìa hạt tiêu đen.

Cách làm

- Chân gà cắt móng, bỏ da và rửa sạch chân gà với chanh muối. Dùng dao rạch 1 đường từ đầu đến cuối các ngón chân.

chan-ga-rut-xuong-01

- Cho chân gà vào nồi, đổ ngập nước được chín đều và không bị thâm. Cho thêm một ít gừng, sả, lá chanh và 1 thìa cà phê muối vào nồi. Nấu với lửa vừa không quá lớn để chân chín đều không bị nứt nhiều da, nhìn không đẹp mắt. Luộc thấy da vừa mềm là tắt bếp, để mềm quá sẽ không giòn ngon.

- Chân gà vừa luộc xong, lấy ra rửa lại với nước cho sạch và ngâm chân gà vào ngay thau nước đá. Vắt 2-3 quả tắc (quất) vào nước để chân gà không bị thâm và có mùi thơm. Ngâm khoảng 20-30 phút.

- Sau đó, lấy chân gà ra rổ cho ráo nước và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 45-60 phút. Làm vậy chân gà khi ngâm sẽ giòn ngon hơn, không bị nhớt.

- Rút xương chân gà: Dùng một con dao nhỏ róc phần da xung quanh xương cẳng rồi tuốt ngược lên, khi nào đến đoạn khớp thì mình sẽ bẻ cái phần xương đó ra. Phần các ngón chân gà cũng làm tương tự là dùng dao róc phần da xung quanh để lộ phần xương sau đó bẻ từng đốt bỏ đi là được.

chan-ga-rut-xuong-02

- Nấu nước ngâm chân gà: Đổ 1 lít nước vào nồi đun sôi, cho 6 thìa đường, 6 thìa nước mắm ngon, 5 - 6 thìa giấm gạo và 1 thìa muối vào khuấy cho tan, chờ sôi trở lại chừng 1 phút thấy nước có độ trong thì tắt bếp, bắc ra để nguội.

- Cho sả, ớt, tỏi, gừng đã thái mỏng vào nước đường nắm còn đang âm ấm đảo đều.

- Khi nước mắm đường đã nguội hoàn toàn, cho quất và chân gà vào trộn đều là được. Nếu cho tắc vào lúc nước còn ấm sẽ khiến gà ngâm bị đắng ăn không ngon.

chan-ga-rut-xuong-03

- Cho chân gà và nước ngâm vào lọ/hộp thủy tinh đậy nắp kín. Sau đó, cất vào tủ lạnh và để khoảng 1 - 3 tiếng là dùng được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link