Học sinh tăng quá 2kg sau khi ăn Tết sẽ bị phạt

( PHUNUTODAY ) - Một trường trung học đã cảnh báo học sinh nếu tăng quá 2 kg thì sẽ phải chạy bộ hằng ngày suốt học kỳ còn lại.

Học sinh tại một trường cấp II ở Triết Giang, miền đông Trung Quốc đã nhận được cảnh báo: Em nào tăng cân quá nhiều sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, sẽ bị phạt bằng những buổi tập thể dục bắt buộc.

Cụ thể, những học sinh 13 - 14 tuổi tại trường trung học Số 3 Hàng Châu sẽ phải lũ lượt đi cân vào thứ 2 (ngày 28/1) trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ lớn nhất năm. Nếu tăng quá 2kg trong dịp Tết, các em sẽ bị phạt chạy mỗi ngày trong học kỳ tới.

Ảnh: SCMP.

Ảnh: SCMP.

"Gần đây, khi tôi cùng bạn đi bộ vòng quanh một trung tâm mua sắm, tôi nhìn thấy một cái cân và đột nhiên nảy ra ý tưởng: Tôi muốn học sinh cân trước các kỳ nghỉ lễ và giúp chúng nhận thức về sự nguy hiểm của béo phì", thầy Chen Wei tâm sự.

Một học sinh của thầy Trần mau chóng chỉ ra rằng, nghỉ Tết là khoảng thời gian mọi người mải mê ăn uống và ít tập thể dục, vì vậy tăng cân là điều không thể tránh khỏi. Em học sinh họ Trương lại cho biết, hầu hết cân nặng của học sinh trong trường đều ở mức khỏe mạnh, "chỉ là tăng cân thôi mà, có gì quá đáng sợ chứ?"

"Thức ăn bán trong trường rất ngon, em có thể ăn 5 suất cũng được, với quy định mới chắc phải giảm xuống 2 - 3 suất thôi." Học sinh họ Vương nói.

Không chỉ khiến học sinh trong trường hoang mang. Quy định kỳ lạ cũng gây ra tranh cãi dữ dội trên các trang mạng Trung Quốc.

Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng béo phì ở trường học với số lượng trẻ em béo phì lớn nhất thế giới. Một nghiên cứu vào năm 2017 cho thấy, nước này sẽ có khoảng 50 triệu trẻ em béo phì vào năm 2030. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link