Hối tiếc nhất trong cuộc đời là 3 điều này, ai rồi cũng phạm phải ít nhất 1 điều

( PHUNUTODAY ) - Điều tàn nhẫn trên đời không phải là không gặp được người mình yêu, mà chính là gặp được họ nhưng rồi lại để mất họ. Yêu nhau nhưng vì những chuyện hiểu lầm không đáng có mà chia tay. Rõ ràng là còn yêu nhưng cái tôi quá lớn nên chẳng chịu nhún nhường.

Điều hối tiếc nhất trong cuộc đời là không biết trân trọng thời gian

Khi còn trẻ chúng ta đều nghĩ rằng tương lai là một quãng thời gian rất dại, việc hôm nay chưa làm thì mai làm, chẳng việc gì phải sống vội vàng.

Vậy nhưng thời gian trôi nhanh hơn chúng ta nghĩ, thoắt cái là cơ hội vụt mất nếu bạn không biết trân trọng.

Nhiều người trong đêm cô đơn thì nhìn lại cuộc sống của chính mình mới thấy thật sự ám ảnh.

Đời người chỉ có một lần, đừng làm gì khiến bản thân phải hối hận. Lẽ ra bạn nên đến lớp để học và tiếp thu những kiến thức cho bản thân thay vì phung phí thời gian vào những cuộc chơi vô tận.

76

Đáng lẽ ngay từ đầu bạn cần nỗ lực phấn đầu nhưng bạn chọn sự thoải mái. Tới lúc về già thì mới sống trong cùng cực, thiếu thốn.Nếu bạn không bỏ ra công sức sao có thể thu về lợi ích cho mình. Càng trải qua nhiều thăng trầm của cuộc đời, bạn sẽ hiểu rằng mọi sự tốt đẹp đều bắt đầu từ việc trân trọng từng khoảnh khắc.

Đánh mất đi người mình yêu

Điều tàn nhẫn trên đời không phải là không gặp được người mình yêu, mà chính là gặp được họ nhưng rồi lại để mất họ. Yêu nhau nhưng vì những chuyện hiểu lầm không đáng có mà chia tay. Rõ ràng là còn yêu nhưng cái tôi quá lớn nên chẳng chịu nhún nhường.

66

Đời người là thế, chỉ tới lúc mất đi mới hiểu điều đó quan trọng đến thế nào. Có những người chỉ vì vài phút nóng giận bốc đồng mà nói lời chia tay. Vì ham chơi mà không coi trọng tình cảm của người khác, để rồi hối hận, muốn quay lại thì đối phương là vô cảm.

Điều hối tiếc nhất chính là không thể báo hiếu cha mẹ

Phận làm con cái thì đừng chờ đến lúc cha mẹ ra đi thì mới hiếu kính. Lúc đó đã quá muộn mất rồi, bạn dù muốn cũng chẳng còn nghe được những tiếng nói hay ánh nhìn của cha mẹ nữa.

8777

Con cái hiếu thuận chính là sự tu dưỡng lớn nhất. Nếu bạn thậm chí chẳng thể chăm sóc tốt cho cha mẹ của mình thù cuộc sống này cũng chỉ là vô nghĩa mà thôi. Cha mẹ là người đưa chúng ta đến với cuộc sống này, họ dành cho ta những điều tốt đẹp nhất.

Cha là trời, mẹ là đất, cha mẹ là trời đất của chúng ta, là người gắn bó với ta. Không có họ sao ta có thể sống hạnh phúc?

Những gì cha mẹ hi sinh chính là cuộc đời. Nhưng có không ít người con lại cứ giận hờn cha mẹ, lúc họ mất đi rồi mới hối tiếc. Hãy đối xử với cha mẹ thật tốt khi còn có thể, còn cha còn mẹ chính là cái phúc lớn nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link