Trở lại trường được 2 ngày, phát hiện HS lớp 5 mắc Covid-19, 50 thầy trò đi cách ly

( PHUNUTODAY ) - Ngay sau khi phát hiện 1 học sinh dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành truy vết, cách ly và lấy mẫu với những trường hợp tiếp xúc gần.

Theo Người lao động đưa tin, ngày 6/10, bà L.T.L (trú tại xã Ea Drơng, huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk, buôn bán tại chợ Cuôr Đăng) tới Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh khám bệnh và được phát hiện mắc Covid-19. Ngay sau đó, ngành Y tế địa phương đã tiến hành truy vết và ghi nhận nhiều trường hợp mắc Covid-19. Trong đó có 1 học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Phan Bội Châu (xã Ea Drơng, là cháu của bệnh nhân L.T.L). Cơ quan chức năng đã phong tỏa 4 khu vực có các ca mắc Covid-19 và lấy mẫu xét nghiệm cho hàng ngàn người dân.

Về trường hợp ca bệnh mới là học sinh lớp 5, ông Lê Nam Cao, Chủ tịch UBND huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk, cho biết do trường chia làm 2 ca để học nên số người tiếp xúc với bệnh nhân không nhiều. Toàn bộ khoảng 50 người là học sinh và giáo viên có liên quan đến F0 này đã được cách ly và lấy mẫu test nhanh, kết quả đều âm tính. 

Khuôn viên trường học, lớp học cũng được tiến hành phun khử khuẩn.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh Trường Tiểu học Phan Bội Châu. (Ảnh: CAND)

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh Trường Tiểu học Phan Bội Châu. (Ảnh: CAND)

Ông Cao cho biết thêm: "Hiện chúng tôi đã cho toàn bộ học sinh các cấp của 2 xã Ea Drơng và xã Cuôr Đăng dừng học tập trung, quay lại học trực tuyến. Các trường còn lại trong "vùng xanh" vẫn đang học tập trung bình thường. Tùy theo tình hình thực tế, huyện sẽ tiếp tục điều chỉnh hình thức học phù hợp".

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk quyết định cho học sinh từ 5 tuổi trở lên ở khu vực "vùng xanh" trở lại trường học tập trung từ ngày 4/10. Trong cuộc họp cùng ngày, nhận định số người về từ các tỉnh thành phía Nam lớn và tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Đắk Lắk cho phép các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh quyết định hình thức học tập. Ngay trong ngày, nhiều huyện đã ra văn bản tạm dừng tới trường, quay lại học trực tuyến. Trong khi đó, một số huyện vẫn cho học sinh "vùng xanh" tới trường.

Ngày 7/10, liên quan đến chùm ca bệnh tại chợ Cuôr Đăng (xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar), ông Lê Nam Cao cho biết hiện đã có tổng cộng 17 trường hợp mắc Covid-19 và test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Khu vực chợ Cuôr Đăng được phong tỏa sau khi phát hiện các ca bệnh Covid-19. (Ảnh: Người lao động)

Khu vực chợ Cuôr Đăng được phong tỏa sau khi phát hiện các ca bệnh Covid-19. (Ảnh: Người lao động)

BS Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết hiện rất khó xác định nguồn lây nhiễm đối với bệnh nhân L.T.L. Bệnh nhân này buôn bán tại chợ Cuôr Đăng, có tiếp xúc khá phức tạp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link