Nữ nghệ sĩ Việt tiêm tới 4 mũi vắc xin Covid-19 vì... không nhớ: Chính quyền địa phương và chuyên gia nói gì?

( PHUNUTODAY ) - Nghệ sĩ này xác nhận, bản thân đã tiêm 2 mũi ở Mỹ nhưng sau đó về Việt Nam vì không nhớ nên đã tiêm thêm 2 mũi nữa.

Hiện nay, việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 là việc làm cần thiết để nhanh đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời để bảo vệ an toàn cho cá nhân và cộng đồng.

Giống như bao người dân khác, nghệ sĩ Hồng Nga cũng đã được tham gia tiêm vắc xin. Tuy nhiên đáng nói là mới đây, bà gây bất ngờ khi thông báo đã tiêm hẳn 4 mũi vắc xin.

Nghệ sĩ Hồng Nga đã tiêm 2 mũi vắc xin tại Mỹ

Nghệ sĩ Hồng Nga đã tiêm 2 mũi vắc xin tại Mỹ

Sau đó, NS Hồng Nga còn ca hát các trích đoạn cải lương cho mọi người và hài hước nói: "Người ta còn đi hát được mà, làm như người ta không còn đi hát vậy đó. Nó làm như tôi nghỉ hát rồi tôi ca không nổi vậy đó".

Trước đó, NS Hồng Nga cho biết bà tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer tại Mỹ. Hậu tiêm mũi thứ 2, bà không cảm thấy đau nhức cũng không cần kiêng khem thức ăn. Sau khi về Việt Nam vào hồi tháng 4/2021, vì lỡ quên nên NS Hồng Nga đã tiêm thêm 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19.

Nữ nghệ sĩ nói rõ như sau: "Tôi lớn tuổi rồi nên không nhớ mình đã chích. Tại vì hôm trước đâu có biết, họ hỏi sao chưa đi chích, tôi kêu tôi cũng không nhớ có chích hay chưa. Nhưng cuối cùng thì vẫn đi chích cho chắc, tới chừng chích rồi thì lỡ chích 4 mũi luôn. Mà tôi vẫn khỏe chứ có làm sao đâu. Chỉ tại mình không nhớ thôi".

Trước trường hợp đặc biệt của NS Hồng Nga, đại diện trạm Y tế phường Phạm Ngũ Lão chia sẻ với Vietnamnet rằng chưa nhận được thông tin phản hồi cụ thể về việc nữ nghệ sĩ tiêm 4 mũi vắc xin (2 mũi ở Mỹ, 2 mũi ở Việt Nam). Đại diện trạm Y tế khẳng định chỉ tiêm chủng theo danh sách cho Uỷ ban đưa ra.

Trên Vietnamnet, PGS. TS. BS Trần Văn Ngọc, Chủ tịch Liên chi hội Hô hấp TP.HCM cũng chia sẻ về sự việc hi hữu này. Dưới góc độ chuyên môn, bác sĩ Trần Văn Ngọc cho rằng việc NS Hồng Nga tiêm mũi thứ 3 với khoảng cách 6 tháng trở lên là đúng khuyến cáo. Tuy nhiên, bà đã tiêm mũi thứ 4 trong khoảng cách 3-4 tuần với mũi thứ 3 không đúng về mặt khoa học.

2

Theo vị bác sĩ này thông tin, trong khoảng thời gian từ 6-12 tháng, người dân có thể tăng cường tiêm thêm mũi 3 để phòng ngừa Covid-19. Việc tiêm ngừa không đúng thời gian như hướng dẫn rất dễ gây hại cho sức khỏe, dẫn tới viêm cơ tim, viêm màng ngoài tim, sốc phản vệ sau tiêm...

"Chúng ta đừng quá lo sợ mà tiêm nhiều, sẽ lợi bất cập hại. Việc tiêm vắc xin nhiều hơn quy định không có khả năng tăng thêm kháng thể với virus. Khi sản xuất vắc xin phòng Covid-19, các nhà khoa học đã tính toán liều lượng rất kỹ và khoảng cách tối ưu để đạt hiệu quả cao nhất. Việc tiêm nhiều hơn, thời gian ngắn hơn có khi gây nguy hiểm cho sức khỏe", PGS. TS. BS Trần Văn Ngọc nhắc nhở.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link