Chạy xe máy từ Sài Gòn về quê tránh dịch, sản phụ chuyển dạ sinh non giữa đường

( PHUNUTODAY ) - Trên đường về quê Thanh Hóa cùng với 4 người khác trong gia đình, sản phụ 19 tuổi đã chuyển dạ, đau bụng dữ dội, dọa sinh non.

Ngày 7/10, Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi Nguyễn Đình Tuyến xác nhận, bệnh viện vừa tiếp nhận thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ khi đang trên đường từ TP.HCM về Thanh Hóa tránh dịch.

Vào lúc khoảng 18h30 ngày 6/10, cả gia đình anh Phạm Văn Quyết (23 tuổi) và chị Đinh Thị Phương A. (19 tuổi, cùng trú huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) di chuyển bằng xe máy đến đường tránh thuộc địa phận TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) thì tấp xe vào lề để nghỉ ngơi và trú mưa.

Lúc này, chị A. cảm thấy đau bụng dữ dội, có dấu hiệu chuyển dạ. “Trời mưa rất to nên chủ nhà cho chúng tôi mấy hộp cơm ăn đỡ đói. Vợ tôi đau bụng nên được chủ nhà hỗ trợ gọi đội thiện nguyện đưa đến bệnh viện kịp thời.”, anh Quyết chia sẻ.

Rất may vì vào viện kịp thời nên hai mẹ con sản phụ đều an toàn. Chị A. mang bầu lần 2, sinh con ở tuần thai thứ 35.

Hành trang về quê của gia đình anh Quyết

Hành trang về quê của gia đình anh Quyết

Trước đó, chị A cùng 4 người trong gia đình gồm chồng, mẹ, anh chồng và con gái 14 tháng tuổi xuất phát từ TP HCM ngày 4/10 để về quê Thanh Hoá. Theo chia sẻ của anh Phạm Văn Quyết (chồng chị A.) thì cả gia đình đều là F0 đã khỏi bệnh. Khi TP.HCM cho phép, cả gia đình quyết định về quê.

Vào năm 2020, cả gia đình đưa nhau vào TP.HCM mưu sinh bằng các công việc tự do. Từ khi dịch bệnh bùng phát, cả gia đình thất nghiệp rồi lại mắc Covid-19. Chính vì vậy mà hoàn cảnh của gia đình rất khó khăn. Hai vợ chồng ở trong bệnh viện nhưng không có tiền đóng viện phí, rất may bệnh viện sẽ hỗ trợ trường hợp này.

Đại diện UBND phường Nghĩa Chánh cho biết hiện anh Quyết đang chăm sóc vợ ở bệnh viện. 3 thành viên còn lại trong gia đình đã được hỗ trợ 1 phòng trọ để tạm trú đến khi đủ điều kiện tiếp tục về quê.

Không chỉ có gia đình anh Quyết, chị A, rất nhiều gia đình đã quyết định khăn gói rời khỏi TP.HCM để về quê sinh sống. Vợ chồng anh Nguyễn Tùng Em và chị Trương Thị Kiều Oanh (Hồng Ngự, Đồng Tháp) cũng quyết định đi bộ từ TP.HCM về quê Đồng Tháp. Tất cả đồ đạc của cả gia đình đều gói gọn trên chiếc xe 3 bánh.

Được biết, vợ chồng anh Em lên thành phố làm thuê từ tháng 9/2019 nhưng vì dịch bệnh kéo dài nên cả gia đình rơi vào cảnh thất nghiệp, túng thiếu suốt hơn 2 tháng nay.

Cả gia đình anh lại cùng mắc Covid-19 vừa mới khỏi bệnh nên kinh tế càng kiệt quệ. Anh Em chia sẻ: “ Vợ mình mắc bệnh tim lại bị nhiễm Covid-19 nhưng may mắn đã khỏi bệnh. Cả gia đình thuê trọ với giá 2 triệu đồng/tháng nhưng không có tiền trả. Nhân dịp nghỉ hè nên cho 3 đứa nhỏ lên chơi với bố mẹ nhưng không ngờ vướng dịch nên mắc kẹt lại”.

Xe máy của anh Em lại vừa mới bị mất trộm nên cả gia đình quyết định đi bộ hơn 200km để về quê. Hành trình về nhà còn dài, nhiều vất vả nhưng họ chấp nhận bởi cả gia đình đều khao khát một cuộc sống ổn định, con cái được đến trường học và tìm một công việc mới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link