Tự kiếm tiền, bé trai 6 tuổi mời mẹ đi ăn mỗi tháng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé trai 6 tuổi mỗi tháng đều mời mẹ đi ăn một lần bằng chính số tiềm em kiếm được từ các công việc vặt hàng ngày...

Mỗi tháng một lần, cậu con trai Lyle 6 tuổi của ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ Nikkole Paulun, sẽ đưa mẹ ra ngoài ăn tối. Khi Lyle bước vào nhà hàng cùng mẹ, cậu bé luôn thể hiện những hành động lịch thiệp nhất có thể như kéo ghế cho mẹ, hỏi han một ngày của mẹ thế nào và trả hóa đơn bằng tiền mà mình đã kiếm được nhờ làm các việc vặt.

Tự kiếm tiền, bé trai 6 tuổi mời mẹ đi ăn mỗi tháng
 Cậu bé tự trả tiền cho mỗi bữa ăn

Đối với chị Paulun, trong khi tận hưởng cảm giác được chiêu đãi bữa tối và có thời gian quý giá với cậu con trai, chị còn muốn dạy con nhiều thứ lớn hơn trong bữa tối đặc biệt, đó là: dạy cho Lyle biết, cách một người đàn ông cư xử với phụ nữ.

Chị Paulun viết trên Facebook: "Bằng cách làm việc này, tôi đang dạy con cách ứng xử với một quý cô, mời cô ấy một buổi hẹn đúng cách, thể hiện rằng con tôn trọng người phụ nữ mình yêu (mà bây giờ đó chính là mẹ)".

Đặc biệt, khi bắt đầu bữa tối, các thiết bị điện tử như iPad và điện thoại di động đều được cất đi để Lyle có thể học từ nhỏ rằng ngồi ăn tối với mẹ - hay bất cứ ai, mà kè kè điện thoại bên cạnh là bất lịch sự.

"Đúng là con còn nhỏ nhưng tôi tin rằng đây là điều con nên học từ bây giờ. Không bao giờ là quá sớm để dạy con bạn biết tôn trọng người khác, đặc biệt là phụ nữ", chị Paulun nói thêm.

Trong mỗi lần đi ăn tối này, Paulun cũng hy vọng rằng Lyle sẽ học được giá trị của đồng tiền và cách sử dụng nó. Trước khi quyết định gọi món, Lyle sẽ cộng tiền từng món để đảm bảo mình đủ trả cho toàn bộ bữa tối và dư ra một chút tiền bo.

Tự kiếm tiền, bé trai 6 tuổi mời mẹ đi ăn mỗi tháng
 Mẹ con chị Paulun

Chị Paulun giải thích, với một phụ nữ từng bị cư xử không tử tế lắm như chị, việc dạy con cách thể hiện sự tôn trọng là cực kỳ quan trọng. 

"Rất nhiều chàng trai ngày nay không biết cư xử với phụ nữ hoặc không biết cách mời họ một bữa tối cho lịch thiệp. Thật vui bởi con trai tôi không phải là một trong số đó", chị Paulun chia sẻ.

Những điều mẹ nên dạy con trai để trở thành người đàn ông tuyệt vời

1. Cách cư xử

Việc đầu tiên các bà mẹ cần chú ý khi dạy con trở thành người đàn ông lịch thiệp, đó là cách cư xử của cậu bé. Hãy bắt đầu từ những cách đơn giản nhất như nói “cám ơn”, “xin lỗi vì đã làm phiền” đến những điều đòi hỏi mất thời gian để nhớ như khép miệng khi nhai, hạ nắp bồn cầu sau khi đi vệ sinh, cởi giày trước lúc bước vào nhà… Càng dạy từ nhỏ thì càng tốt cho bé hình thành thói quen cư xử văn minh.

2. Ngôn ngữ

Bạn không thể dạy con nói năng lịch sự nếu bố mẹ không tự điều chỉnh ngôn ngữ của mình. Trẻ rất thông minh và có khuynh hướng học những từ xấu nhanh hơn những từ tốt. Nếu gia đình bạn có thói quen nói trống không, văng tục thì bây giờ là lúc tự bạn phải điều chỉnh việc này. Hãy nhớ rằng một người đàn ông lịch thiệp thì không chỉ tránh văng tục chỗ công cộng mà còn biết cách truyền tải suy nghĩ của mình một cách rõ ràng và chính xác đến người nghe.

3. Bề ngoài

Dáng vẻ bên ngoài rất quan trọng với bất cứ người đàn ông lịch sự nào. Bạn không cần phải bắt con mặc vest và đi tất, nhưng hãy chắc chắn rằng con mình không mặc đồ ngủ hoặc đồ ở nhà ra đường hoặc đi đến trường. Thói quen ăn mặc tươm tất, đúng chỗ sẽ giúp con rất nhiều khi trưởng thành.

4. Chu đáo

Mở cửa cho phụ nữ, kéo ghế khi cô ấy đến bàn ăn hoặc đứng lên ra về là một điều ngọt ngào bạn có thể đào tạo con trai của mình làm được. Đó là một thói quen “nghĩa hiệp” cũ kỹ mà dường như đang bị lãng quên dần đi, nhưng đừng để điều đó ngăn cản bạn khuyến khích con thực hiện.

5. Làm gương

Những cậu bé không học từ lời nói mà học từ các tấm gương. Vì thế nếu bạn muốn con mình trở thành người như thế nào thì hãy xây dựng những tính cách đó ngay từ trong gia đình của bạn. Điều quan trọng nữa trong việc rèn giũa một "quý ông" tương lai là vai trò của người cha trong việc hình thành tính cách của cậu con trai. Vì vậy, hãy khuyến khích hai bố con dành thời gian cho nhau để trò chuyện và vui chơi bất cứ khi nào chồng bạn có thời gian rỗi. Các cậu con trai thường thích lớn lên trong hình ảnh của bố mình.

Các công tử, tiểu thư 9x tậu siêu xe BMW i8 như
Các công tử, tiểu thư 9x tậu siêu xe BMW i8 như "đi chợ mua rau"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chiếc siêu xe BMW i8 trị giá khoảng 7 tỷ đồng giờ đây giống như một món đồ chơi "giá rẻ" mà ai cũng muốn mua về đi chơi...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn