Hướng dẫn cắm hoa 20/11 đẹp và ý nghĩa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 20/11 lại về, các cuộc thi cắm hoa và thuyết trình về ngày 20/11 đang được tổ chức rầm rộ để chào đón ngày nhà giáo Việt Nam.

Một lẵng hoa tươi thắm cũng như lời chúc 20/11 gửi tặng đến thầy cô nhưng để cắm được một lẵng hoa đẹp dự thi cắm hoa và thuyết trình ngày 20/11 thì khá nhiều bạn vẫn rất lúng túng. Để giúp các bạn có một giỏ hoa chúc mừng đẹp chúng tôi xin hướng dẫn cắm hoa nghệ thuật và thuyết trình để chia sẻ đến các bạn yêu thích nghệ thuật cắm hoa.

me
Một lẵng hoa tươi thắm cũng như lời chúc 20/11 gửi tặng đến thầy cô.

Cách cắm hoa hồng vàng ngày 20/11

Chuẩn bị:

- 1 giỏ hoa bằng mây đan

- Hoa hồng vàng, hoa đồng tiền vàng

- Lá dương xỉ Pháp.

- Miếng mút cắm hoa , kéo

Cách làm:

me
Cắm hoa hồng vàng không khosnhuw các bạn nghĩ.

Bước 1:

- Đầu tiên bạn cắt miếng mút sao cho vừa với kích thước bên trong giỏ hoa. Bạn nên ngâm cho miếng mút chứa nhiều nước như vậy khi cắm hoa được tươi hơn. Đặt miếng mút cố định trên giỏ hoa.

Bước 2:

- Bạn dùng kéo cắt chéo 3 cành hoa hồng và cắm vào giữa giỏ hoa, bạn cắm 3 bông hoa trải đều trên giỏ hoa nên để khoảng cách giữa những bông hoa với nhau.

Bước 3:

- Tiếp tục bạn cắt chéo 7 cành hoa hồng vàng với độ dài khác nhau và bạn cắm hoa hồng rải rác chạy dài về bên trái sao cho tạo 1 góc chéo như trong hình.

Bước 4:

- Dùng hoa đồng tiền với độ dài khác nhau và cắm xen kẽ vào hoa hồng vàng. Bạn cắm hoa tạo độ xoải dài làm giỏ hoa được tự nhiên hơn.

Bước 5:

- Cuối cùng bạn cắm lá dương xỉ cảnh xen kẽ với hoa làm giỏ hoa thêm hài hòa và cân đối.

Chỉ với 5 bước không quá phức tạp là bạn đã có một giỏ hoa đẹp và ý nghĩa trong hội thi và làm quà tặng thầy cô vô cùng nghệ thuật.

Cách cắm hoa thiên điểu

Hoa thiên điểu thường được ưu ái cắm trong các lẵng hoa sang trọng bày đặt tại nội thất có vẻ đẹp hoành tráng hay trong các buổi lễ lạt tiệc tùng lớn. Tuy vậy thay vì sử dụng các lẵng hoa lớn rườm rà, bạn có thể cắm hoa thiên điểu gọn gàng trong bố cục khá tinh tế dưới đây.

Nguyên liệu:

me
Giỏ hoa thiên điểu đẹp tinh tế.

3 dóng cây sống đời hoặc 3 dóng cây trúc nhỏ

2 lá thiên điểu

Hoa thiên điểu

Hoa ly cùng màu thiên điểu

Hoa ly nhỏ/ quả nhỏ

Cách làm:

Trước tiên cắm các dóng cây sống đời hay trúc nhỏ thành khung chĩa 3 vuông vắn. Sau đó cắm hai lá thiên điểu nghiêng 45 độ bên trái làm nền cho hai bông thiên điểu cắm đuổi nhau như hai chú chim đang hướng về thiên đường. Một bông ly cùng màu thiên điểu cắm cao ở phía đối diện. Phía dưới là những bông lan hay ly nhỏ và những chùm nụ hoa/quả nhỏ chúm chím cắm xòe đều bề mặt bình thấp rộng miệng. 

Cách cắm hoa ly 20-11

Nguyên liệu:

- Một cành hoa ly hồng lớn chừng 4 bông nở và nhiều nụ nhỏ

- 5 bông hoa hồng màu xác pháo

- 5 bông hoa phi yến màu hồng đậm

- 3 cành hoa cát tường, mỗi cành chừng 3 bông, màu trắng và hồng nhạt

- Vài cành lá, nên dùng hai loại lá khác màu và kích cỡ nhau

- Một lọ thuỷ tinh lớn, một miếng lưới sắt nhỏ, kéo cắt hoa, nước cắm hoa

Cách làm:

Dùng 3 cành lá nhỏ cao gấp 2,5 lần lọ hoa để cắm vào bình chẽ xoè 3 hướng đều trên miệng lọ. Trước khi cắm cành nên cho một miếng lưới sắt vo gọn lại trong lòng lọ để các mắt lưới giữ dáng cành được ổn định.

Cắm xen đều các cành lá khác màu, khác cỡ với 3 cành vừa cắm, tạo một phần nền xanh cho hoa nổi bật.

Ngắt 3 bông ly đã nở riêng ra, cắm cành ly chính vào giữa lọ, 3 bông vừa ngắt cắm xoè 3 hướng đổ ra phía trước lọ. Hoa thấp hơn cành lá chừng 5 - 7cm và thấp dần về phía trước lọ. Toàn bộ hoa sẽ được bày vào mặt chính diện của lọ nên bạn sẽ cắm hoa lên trước mặt lá.

Cắm hoa hồng xen giữa các bông hoa ly, độ cao của mỗi bông hoa hồng lớn hoa mặt hoa ly đứng cạnh nó chừng 2cm. Chèn thêm chút cuống cành vào phía sau lọ cho phần hoa phía trước vững vàng.

Một số kĩ năng cần chú ý khi thuyết trình cắm hoa

Trong hội thi cắm hoa và thuyết trình bạn không nên quá lo lắng và hãy thật thoải mái như vậy khi thuyết trình bạn sẽ nói lưu loát hơn. Bạn nên vượt qua những trở ngại về tâm lý không nên dụt dè hay e sợ. Để thật sự tự tin và lưu loát bạn hãy tập thuyết trình tại nhà . Khi thuyết trình bạn nên giới thiệu về mẫu cắm hoa và thuyết trình những loại hoa và ý nghĩa của mẫu hoa bạn cắm. Lý do bài thuyết trình là gì?

Bạn hãy dùng những ngôn ngữ thật tự nhiên, gần gũi nhưng phải lịch sự, văn hóa. Trong khi thuyết trình bạn hãy luôn giữ nụ cười, ngôn ngữ diễn cảm và cần kết hợp ngôn ngữ với hành động của tay như chỉ vào giỏ hoa, bình hoa của mình.

me
Trong hội thi cắm hoa và thuyết trình bạn không nên quá lo lắng và hãy thật thoải mái.

Khi ban giám khảo đưa ra câu hỏi bạn hãy tập trung lắng nghe để xử lý tình huống được nhanh nhẹn đưa ra câu trả lời thông minh nhất. Khi gặp sự cố bạn hãy bình tĩnh để xử lý và nhanh chóng lấy lại được sự tự nhiên ban đầu. Bạn hãy luôn nhớ điều quan trọng và đem đến thành công đó chính là sự tự tin trong thuyết trình. Sự tự tin là điểm cộng giúp bạn lấy được thiện cảm rất nhiều từ ban giám khảo.

Những câu chuyện cười hay nhất cho ngày 20/11
Những câu chuyện cười hay nhất cho ngày 20/11
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Nhân ngày 20/11, xin gửi tặng quý thầy cô và các bạn những câu chuyện cười hay nhất về trường lớp và thầy cô để cùng cười vui vẻ.
Những món quà ý nghĩa dành tặng thầy cô giáo ngày 20/11
Những món quà ý nghĩa dành tặng thầy cô giáo ngày 20/11
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 đang tới gần, bạn đã chuẩn bị được món quà gì tặng thầy cô nhân ngày lễ đặc biệt này chưa?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link