Con bạn sau này có hiếu thảo không, nhìn 3 dấu hiệu này sẽ rõ

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ nuôi con đều mong con khôn lớn trưởng thành và mong có hiếu thảo. Hãy xem con bạn có những dấu hiệu chứng tỏ lớn lên sẽ hiếu thảo không nhé.

Khi nuôi con ngoài việc mong con khôn lớn thành công thì cha mẹ nào cũng mong con thành đứa con hiếu thảo. Hiếu thảo không chỉ khiến cha mẹ có chỗ nương nhờ và mát mặt mà còn là một phước đức tốt để hậu vận của con tốt lành. Bởi thế hiếu thảo không chỉ là để cho "sướng" cha mẹ mà còn vì chính tương lai của con và đạo đức gia đình mai sau, cho cả thế hệ sau.

tre-hieu-thao-dau-hieu

Biết đồng cảm

Nếu con bạn thể hiện đồng cảm ngay từ khi còn nhỏ cũng như biết nghĩ cho người khác trước khi nghĩ đến những lợi ích cá nhân thì đó là một trong những dấu hiệu cho thấy sẽ là người con biết hiếu thuận trong tương lai. 

Các chuyên gia tâm lý nói rằng những em bé có sự đồng cảm thì thường sẽ biết yêu thường cha mẹ và những người xung quanh. Những em bé này chắc chắn sẽ yêu cha mẹ mình nên sẽ hiếu thuận. Còn những em bé không có biết đồng cảm, ích kỷ cũng như chỉ quan tâm đến điêu bản thân yêu thì sẽ rất khó biết cách thể hiện hiếu thuận. Cha mẹ hãy đồng hành và chỉ dẫn, uốn nắn để các con học được tính cách tốt để giúp cho các bé có một tương lai tốt hơn.

Thể hiện sự quan tâm

Những em bé biết thể hiện sự quan tâm với người xung quanh như hỏi thăm cha mẹ khi thấy cha mẹ ốm, hỏi thăm ông bà, quan tâm khi thấy người xung quanh ngã,...Những hành động quan tâm này chứng tỏ trẻ là người ấm áp và rất tình cảm. Những em bé này sẽ không để mặc cha mẹ mình khi ốm đau khi hoạn nạn, sẽ quan tâm tới sức khỏe và sự thay đổi của cha mẹ. Vì thế khi lớn lên những em bé này sẽ là những người biết yêu thương cha mẹ mình. Nếu trẻ vô tâm không biết hỏi han, phớt lờ thì khi lớn lên thường sẽ không quan tâm tới cha mẹ mình. Do đó cha mẹ cần chú ý để hướng sự quan tâm của con tới cha mẹ. 

tre-biet-on

Trẻ có lòng biết ơn

Lòng biết ơn cũng được xem là một trong yếu tố thể hiện đến việc con có lòng hiếu thuận với cha mẹ. Bởi khi còn cái có lòng biết ơn thì sẽ biết ơn cha mẹ mình, những người sinh thành nuôi dưỡng trẻ. Lòng biết ơn chính là nền tảng khiến con người chúng ta biết trước sau biết đối đãi với người ơn của mình, mà trong số người ơn lớn nhất là cha mẹ. Khi đứa trẻ lớn lên trong một gia đình được yêu chiều, có sự chăm sóc đầy đủ nên các bé thường có suy nghĩ mặc điều đó là điều hiển nhiên.

Cha mẹ hãy định hướng và dạy con biết về tầm quan trọng của lòng biết ơn ngay từ những điều nhỏ nhất cũng như biết nói 2 từ “cảm ơn” và “xin lỗi” đúng lúc và đúng ngữ cảnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn