Trời sinh phú quý: 6 loại hoa nên trồng trong năm mới để phúc lộc đầy nhà, làm gì cũng thuận buồm xuôi gió

( PHUNUTODAY ) - Trong dịp đầu xuân năm mới, đây chính là 6 loại cây, hoa cảnh mà bạn nên trồng để không gian sống bừng sáng, rạng rỡ và mang phúc lộc vào nhà.

Cây dứa nến cảnh

Sẽ không quá lời nếu nói dứa nến cảnh chính là một trong những loại cây phù hợp trồng trong dịp Tết để mong một năm mới may mắn, đủ đầy và tràn trề năng lượng tích cực. Dứa nến cảnh có lá xanh, bóng đẹp, cứng cáp và điểm xuyết là một vài bông hoa đỏ tươi. Trước đây, dứa nến cảnh thường được những người giàu có mua về trưng trong nhà để tăng may mắn, tài lộc.

Khi chăm sóc dứa nến cảnh, bạn không nên để chúng tiếp xúc với ánh sáng quá mạnh và cần chăm sóc cực kỳ cẩn thận. Trong quá trình phát triển của dứa nến cảnh, bạn nên tưới nước khoảng 3 đến 4 ngày một lần và bón phân khoảng 15 đến 20 ngày mỗi lần. Tuy nhiên, nhược điểm của dứa nến cảnh là chỉ nở một lần và héo dần sau khi đã nở rộ.

Empty

Cây kim ngân lượng

Trong phong thuỷ, kim ngân lượng là cây cảnh mang theo ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ xua đuổi vận xui và thu hút tài lộc, may mắn. Bên cạnh đó, kim ngân lượng còn giúp thanh lọc không khí, hấp thu những chất không tốt và giúp không gian sống trong lành, dễ chịu. 

Điểm nổi bật của kim ngân lượng có lẽ là những quả đỏ tươi, tạo không khí tích cực, vui vẻ… Khi trồng loại cây này, bạn có thể trồng chúng ở nơi có đất đai màu mỡ và đặt ở những nơi có nhiều nắng. Trước khi kim ngân lượng ra hoa và đậu quả, bạn cần thường xuyên bón thêm các chất dinh dưỡng như đạm, kali, lân…

Empty

Lan quân tử

Lan quân tử là một loại lan mộc phổ biến ở các khu rừng ẩm ở Nam Á, Trung Quốc, Việt Nam… Lá của lan quân tử thường mọc thành từng đôi và có hình dáng khá giống với một chiếc quạt gấp. Lá xanh mướt, hoa rực rỡ là những nét nổi bật của lan quân tử và phù hợp để đặt trên bàn làm việc hoặc bậu cửa sổ trong nhà.

Trong phong thuỷ, lan quân tử tượng trưng cho sự giàu sang, may mắn và thịnh vượng, đủ đầy. Đặc biệt, loại cây này không quá khó chăm sóc và phát triển mạnh mẽ ở những nơi có đất chua, thoáng khí và thoát nước tốt. Bạn có thể tưới lan quan tử 1 lần mỗi tuần và đặt châu cây ở nơi có nắng.

Mẫu đơn

Không phải tự nhiên mà mẫu đơn được ví như “nữ hoàng của các loại hoa". Sở dĩ như vậy là vì mẫu đơn là loại hoa vừa thơm vừa đẹp nên có giá trị làm cảnh cao. Bạn có thể trồng chậu mẫu đơn ở trong chậu, ngoài sân hoặc cắt chúng ra cắm vào bình, đặt trên bàn ăn, phòng khách hoặc trước gương…

Với vẻ đẹp thanh tao, quý phái, mẫu đơn được ví như “hoa phú quý" và mang đến cho sự giàu sang, phú quý cho gia chủ. 

Empty

Trúc phát tài

Trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều người có thói quen đặt những chậu trúc phát tài ở trên bàn làm việc hoặc hai bên cổng nhà để mong năm mới gặp nhiều điều thuận lợi, thu hút tiền tài của cải và cải thiện may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, đây cũng là loại cây mang theo ý nghĩa thăng tiến, thịnh vượng và thuận buồm xuôi gió.

Những cây trúc phát tài có lá xanh mướt mắt, dáng đơn giản và cành cao đẹp sẽ mang đến không khí xuân tươi mới, đâm chồi nảy lộc. Vì cách trồng của trúc phát tài rất đơn giản nên bạn có thể trồng chúng ở đất, nước và nhất là những nơi có môi trường mát, độ ẩm cao.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link