Khi đối diện người khác nên úp màn hình điện thoại xuống, mẹo hay lợi ích bất ngờ hãy làm theo ngay

( PHUNUTODAY ) - Úp màn hình điện thoại xuống khi đối diện người khác sẽ tạo cho bạn nhiều lợi ích mà có thể bạn chưa biết.

Ngày nay điện thoại là vật bất ly thân của nhiều người. Trong khi đối diện người khác nhiều người đặt điện thoại trên bàn và có xu hướng ngửa màn hình lên. Có lẽ xuất phát từ việc chúng ta sợ xước màn hình. Thế nhưng chuyên gia công nghệ khuyên bạn nên uop màn hình xuống khi không dùng, khi để trên bàn và có thể trong tầm ngắm người khác. Úp màn hình xuống bàn có nhiều lợi ích bất ngờ:

Bảo vệ camera

Khi úp màn hình điện thoại xuống thì sẽ tránh được trầy xước camera sau bởi hạn chế sự tiếp xúc của chúng với mặt bàn. Nguyên nhân là vì camera phía trước được lớp kính cường lực bảo vệ nhưng camera sau thì không.

up-hay-ngua-man-hinh

Giữ riêng tư bảo mật thông tin

Nếu màn hình ngửa lên thì đôi khi tin nhắn tới hoặc thông tin hiển thị trên màn hình sẽ khiến người khác nhìn thấy. Điều đó giữ được quyền riêng tư, giảm nguy cơ bị xem trộm thông tin cá nhân nhạy cảm.

Ngăn bụi, chất lỏng tiếp xúc với màn hình

Khi đặt màn hình hướng lên trên thì bụi sẽ làm bẩn màn hình điện thoại. Nó có thể làm xước màn hình và tấm dán cường lực bảo vệ trong quá trình lau chùi. Ngoài ra, nếu úp mang hình xuống thì khi bạn vô tình làm đổ nước, thức ăn… thì chúng sẽ không tác động trực tiếp lên màn hình điện thoại nên bảo vệ điện thoại tốt hơn. Để có thể hạn chế những tác nhân ngoài ý muốn này, bạn nên lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn hoặc khi không sử dụng điện thoại di động.

Bảo vệ camera khỏi trầy xước

Thiết kế của hầu hết các mẫu điện thoại ngày nay đều có cụm camera sau nhô ra so với mặt lưng. Thế nên nếu để ngửa màn hình lên thì cụm camera sau điện thoại sẽ bị xọ xát với mặt bàn nên tăng nguy cơ trầy xước. Còn nếu bạn lo lắng việc úp điện thoại sẽ làm cho màn hình bị trầy xước, bạn có thể chủ động trang bị thêm miếng dán màn hình để bảo vệ màn hình điện thoại tốt hơn.

Bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn

Khi bạn để mặt điện thoại lên phía trên, các thông báo đến sẽ hiển thị lên màn hình. Như vậy, những người xung quanh có thể đọc được thông báo của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyền riêng tư, vì nếu chẳng may thông tin đến nhạy cảm sẽ khiến bạn bị lộ thông tin.

Do vậy, bạn nên lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn để hạn chế tình trạng những người xung quanh vô tình đọc được tin nhắn đến của bạn qua điện thoại.

ngua-man-hinh

Tăng độ tập trung

Khi bạn đối diện người khác mà ngửa màn hình lên thì cứ hễ có thông tin báo trên màn hình điện thoại sẽ làm bạn và người đối diện mất tập trung. Điều đó có thể khiến bạn xao nhãng và đối phương xao nhãng. Hơn nữa điều đó có thể khiến đối phương đánh giá thấp bạn trong ứng xử. Thế nên tốt nhất là không nên để điện thoại ngửa màn hình lên. Để khắc phục nhược điểm trên, bạn có thể lật úp mặt điện thoại xuống khi đặt điện thoại trên bàn hoặc tắt tính năng thông báo trên màn hình khóa. Do đó hãy úp màn hình xuống nhất là khi cần trao đổi công việc với người khác, để tránh làm phiền cuộc nói chuyện, cũng tránh gây phản cảm trong ứng xử. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link