Cậu bé 10 tuổi bị mù vì trót nghịch đèn laser

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bé trai 10 tuổi đã bị mù vì dùng đèn laser chiếu thẳng vào mắt trong vòng 10 giây.

Vụ việc thương tâm xảy ra tại Vũ Hán, Trung Quốc mới đây. Truyền thông địa phương đưa tin, đứa trẻ 10 tuổi đã không may chịu hậu quả nghiêm trọng do nghịch bút đèn laser. Do chơi cùng bạn bè và dùng chiếc đèn này chiếu thẳng vào mắt trong vòng 10 giây, sau đó cậu bé đã không thể nhìn thấy gì nữa.

Cậu bé nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ cho biết, trong mắt em có một đốm đen lớn hình tròn như vết bỏng. Đó là dấu hiệu cho thấy sự việc đã diễn ra theo chiều hướng xấu, tuy nhiên các bác sĩ vẫn đang cố gắng điều trị để giữ lại đôi mắt cho em.

Cậu bé 10 tuổi bị mù vì trót nghịch đèn laser.

Bác sĩ cho biết, tia sáng chiếu từ đèn laser chủ yếu có năng lượng và công suất thấp nhưng khi chiếu trực tiếp vào mắt quá lâu có thể gây hiện tượng bong võng mạc khiến điểm vàng bị tổn thương. Tuy nhiên, nếu điều trị kịp thời nạn nhân có thể phục hồi sau 2 tuần. Mặt khác, khi cường độ quá lớn võng mạc có thể bị thủng và gây mù vĩnh viễn.

Bút đèn laser là một trong những vật dùng được sử dụng khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt nó còn là dụng cụ hỗ trợ đặc biệt cho công việc của nhiều giáo viên. Tuy nhiên, đối với trẻ nhỏ đây có thể là nguyên nhân gây ra nhiều tai họa khôn lường.

Trước đó, vào năm 2014, 4 nam sinh 13 tuổi đã mua một cây bút laser giá khoảng 2.75 USD, sau đó đem vào lớp và chiếu tia sáng vào mắt của một cậu bạn. Hành động này đã khiến nam sinh bị mù vĩnh viễn.

Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiêu vờ va chạm vào xe người phụ nữ khi tham gia giao thông, nhóm đối tượng xấu đã nhanh chóng cướp tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đang chơi một mình ở bên cạnh thang cuốn ở siêu thị, cậu bé không may bị mắc kẹt tay vào tay vịn của thang và bị cuốn theo.
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, một vụ tai nạn thang cuốn thương tâm vừa xảy ra khiến bé gái 2 tuổi bị đứt lìa ngón tay.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link