IS nhồi thuốc nổ trong búp bê nhằm tấn công trẻ em

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Iraq vừa công bố hình ảnh cho thấy loạt búp bê bên trong đã được IS nhồi thuốc nổ nhằm tấn công trẻ em...

Tờ The Sun đưa tin: Tổ chức Hồi giáo cực đoan IS đã giấu thiết bị nổ tự chế (IEDs) vào bên trong những con búp bê, rồi mặc lại quần áo cho chúng.

Nhìn bên ngoài, đám búp bê trông không có vẻ gì khác thường. Số búp bê này được người dân phát hiện tại phía bắc thủ đô Baghdad, Iraq. 

IS nhồi thuốc nổ trong búp bê nhằm tấn công trẻ em 1
Nhân viên an ninh Iraq kiểm tra số búp bê bên trong nhồi thuốc nổ. Ảnh: Twitter.

Tổng cộng trong đám búp bê có 18 quả bom, sau đó đã được lực lượng an ninh địa phương vô hiệu hóa. Theo nhận định ban đầu: Nhóm cực đoan muốn sử dụng chúng nhằm sát hại một loạt trẻ em vào dịp lễ Arbaeen tới đây.

Arbaeen là nghi thức truyền thống của người Hồi giáo nhằm đánh dấu thời điểm kết thúc 40 ngày tưởng niệm sau ngày mất của Imam Hussein, cháu trai nhà tiên tri Mohammed. Năm 2014, trong dịp lễ này, 17,5 triệu người đã thực hiện cuộc hành hương giữa Baghdad và Karbala.

IS đã lên kế hoạch để những con búp bê trong nhồi thuốc nổ dọc theo lộ trình giữa hai thành phố này, nhằm dụ các em nhỏ cầm chúng lên.

IS nhồi thuốc nổ trong búp bê nhằm tấn công trẻ em 2
Số búp bê được phát hiện tại vùng ngoại ô Baghdad. Ảnh: RT.

Trước đó tại Baghdad, chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân thông báo về bất kỳ vật thể bất thường, khả nghi nào.

Mẹ tiết kiệm 152 triệu tiền xu suốt 10 năm để mua nhà cho con gái
Mẹ tiết kiệm 152 triệu tiền xu suốt 10 năm để mua nhà cho con gái
(Xã hội) - (Phunutoday) - Suốt 10 năm, một người phụ nữ làm nghề nhặt ve chai ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đã tiết kiệm 152 triệu tiền xu để mua nhà cho con gái.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link