Da đen bẩm sinh cũng trở nên trắng sáng nhờ sử dụng đỗ đen theo cách đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều cách làm trắng da từ những nguyên liệu tự nhiên vừa an toàn lại vừa đem lại hiệu quả cao. Dưới đây sẽ gợi ý cho bạn bí quyết giúp làn da trở nên trắng mịn với đỗ đen nhé!

1. Tác dụng của đậu đen

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nông nghiệp và Hóa thực phẩm (JAFC) của Hoa Kỳ: Trong đậu đen có chứa nhiều hợp chất anthocyanins – chất chống ô xy hóa giống chất có trong nho, quả mâm xôi, dâu tây… nhưng có hàm lượng cao gấp 10 lần các loại quả trên.

lam-trang-da-an-toan-voi-dau-den-15302276602371609209126

Đặc biệt đậu càng đen, càng thẫm màu thì lại càng giàu hóa chất anthocyanins. Ngoài ra trong đậu đen còn chứa nhiều sắt giúp cơ thể làm tăng lượng hồng cầu trong máu giúp cải thiện sắc tố da đồng thời giúp bạn trông khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

2. Hướng dẫn cách làm trắng da mặt bằng Bột đậu đen + sữa chua

Sữa chua rất giàu vitamin và protein vừa giúp dưỡng ẩm, làm trắng vừa chống lão hóa da cực tốt. Vì vậy, khi kết hợp bột đậu đen với sữa chua sẽ là giải pháp làm trắng da hoàn hảo dành cho mọi phái đẹp.

Chuẩn bị:

1 bát nhỏ đậu đen

1 thìa cà phê nước cốt chanh

1 hộp sữa chua không đường

cach-lam-trang-da-mat-bang-bot-dau-den-va-cam-gao-2

Thực hiện:

Luộc chín 1 bát đậu đen rồi đem nghiền cho nát, mịn.

Trộn đều bột đậu đen với nước cốt chanh và sữa chua.

Thoa đều hỗn hợp trắng da này lên mặt, tránh thoa vùng da quanh mắt.

Để yên và thư giãn trong 20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Thực hiện cách làm trắng da mặt tự nhiên này 2 lần/ tuần để làn da thêm trắng sáng và căng mịn, loại bỏ khuyết điểm tốt nhất.

Lưu ý:

— Nên áp dụng 2 – 3 lần/ tuần để tránh cho làn da không bị mất đi lớp bảo vệ tự nhiên.

— Không đắp mặt nạ quá dày, vì nó làm giãn nở lỗ chân lông và bụi bẩn dễ dàng tích tụ vào sâu bên trong.

3. Uống nước đậu đen

Đơn giản, bạn mua đậu đen xanh lòng về ngâm tốt nhất trong 1 tiếng trước khi rang, sau khi rang xong thì trải giấy báo sạch lên sàn nhà hoặc để ở ngoài sân rồi đổ đậu đen ra để nguội (Đây chính là cách hạ thổ sao vàng đậu đen), sau khi nguội thì một là đem đậu đen rang đun với nước sôi lấy nước cất dự trữ hoặc là cất đậu đen rang vào trong lọ thủy tinh sạch, khi nào cần dùng, bạn lấy một nhúm chế với nước sôi lấy nước uống

images

Uống nước đậu đen rang là phương pháp trị mụn cực hữu hiệu với những ai bị mụn do nóng trong, rối loạn nội tiết tố. Cơ thể giải được nhiệt, thải được độc tố, các chất có hại tốt hơn giúp khỏe mạnh, làn da cũng sạch mụn, mịn màng, không còn tình trạng xám, xỉn màu nữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn