Kẻ đánh cô gái gốc Việt đến chết bị khởi tố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Zavala được nhận diện thông qua đoạn clip quay bằng điện thoại của một người qua đường. Nghi phạm bị khởi tố với tội danh giết người, sẽ phải đối mặt với mức án từ 15 năm tù tới tù chung thân nếu bị kết luận có tội.

Nhà chức trách Mỹ ngày 23/1 đã bắt giữ một cô gái 25 tuổi sống ở Santa Ana, bang California vì tình nghi đã tham gia hành hung một cô gái gốc Việt tên Kim Pham dẫn đến tử vong. Nghi phạm Vanesa Tapia Zavala bị khởi tố với tội danh giết người.

Nghi phạm Vanesa Tapia Zavala đã bị bắt giam.

Zavala được nhận diện thông qua đoạn clip được quay bằng điện thoại của một người qua đường. Tiền thế chân để được tạm trả tự do của Zavala là 1 triệu USD. Một phát ngôn viên văn phòng Công tố viên Quận Orange cho biết sẽ không bình luận về vụ việc do hoạt động điều tra đang diễn ra.

Sau khi Zavala bị bắt, luật sư bào chữa của cô này là Kenneth Reed tuyên bố không có chứng cứ nào chống lại thân chủ của ông ta. "Tôi tin chắc rằng cuối cùng thân chủ của tôi sẽ được chứng minh là không có tội".

Zavala, hiện vẫn đang bác bỏ cáo buộc giết người, sẽ phải đối mặt với mức án từ 15 năm tù tới tù chung thân nếu bị kết luận có tội. Nghi phạm 25 tuổi này đang bị giam với khoản phí bảo lãnh lên tới 1 triệu USD, và sẽ phải hầu tòa ngày 30/1 tới để điều trần trước xét xử.

Lần xuất hiện tới của Zavala tại tòa án là trong ngày 30/1, trong phiên chuẩn bị nghe cáo trạng chống lại cô này.

Trước đó, Kim Pham bị đánh đập tàn nhẫn vào ngày thứ Bảy tuần trước, bên ngoài hộp đêm The Crosby ở trung tâm Santa Ana. Khi những kẻ tấn công bỏ chạy, Pham được phát hiện nằm bất tỉnh dưới đất. Nạn nhân nhập viện trong tình trạng trong tình trạng nguy kịch và được tuyên bố đã chết não trong ngày Chủ nhật, nhưng được các bác sỹ dùng máy hỗ trợ để bảo toàn nội tạng của cô Kim, nhằm thực hiện việc hiến tạng. Đến giữa ngày thứ Ba, máy hỗ trợ sự sống đã được tắt và nạn nhân chính thức tử vong.

Nạn nhân Kim Pham.

Được biết, nguyên nhân ẩu đả chỉ do nạn nhân băng ngang qua khi nhóm này chụp ảnh. Các nhân chứng cho biết dường như Pham đã vô tình đi ngang qua ống kính lúc Zavala và các bạn đang chuẩn bị chụp ảnh. Đôi bên đã cãi vã nhau, dẫn tới kết cục là Pham bị đánh.

"Hai hay ba nghi phạm là nữ đã đánh cô ấy ngã xuống đường rồi đánh đấm cô ấy túi bụi trước khi tẩu thoát khỏi hiện trường" - sĩ quan cảnh sát Santa Ana Anthony Bertagna nói với kênh truyền hình KABC.

Các doanh nghiệp tại khu vực Santa Ana, trung tâm California đã treo thưởng 5.000 USD cho những ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ các nghi phạm. Chính quyền địa phương cũng treo thưởng tương đương, khiến tổng giải thưởng giờ đã là 10.000 USD.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn