Kết luận ban đầu của Cơ quan chức năng về "vật thể lạ hình cầu"

10:00, Thứ hai 04/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi xác minh ban đầu, cơ quan chức năng đã đưa ra kết luận về những vật thể lạ rơi xuống ở Tuyên Quang, Yên Bái.

Lực lượng chức năng cho biết, vật thể rơi xuống Tuyên Quang không phải vật thể lạ, không phải bom, mìn, vật liệu nổ, cũng không phải thiên thạch, mà có thể là một bình chứa oxy hoặc bình chứa hydro của một thiết bị trên không trung, do trục trặc về kỹ thuật nên đã rơi xuống đất.

 Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái - ông Phạm Duy Cường khẳng định, theo báo cáo "giải mã" ban đầu của lực lượng quân đội là 2 "vật thể lạ" không có chất nổ kèm theo và được chế tạo bằng nhôm hợp kim.

Kết luận ban đầu của Cơ quan chức năng về
 Vật thể lạ hình cầu

Ông Cường cho biết thêm, hiện lực lượng quân đội đã tiến hành niêm phong và mang về đơn vị nghiệp vụ tiến hành xác minh.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam thông tin, sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ. 

Như tin tức đã đưa trước đó, vào khoảng 7 giờ ngày 2/1/2016, có một tiếng nổ rất lớn như tiếng sấm trên trời, sau đó một số người dân phát hiện có một vật gì đó rơi xuống. Hiện tượng tương tự cũng xảy ra tại Tuyên Quang. 

Tại những địa điểm khác nhau ở Yên Bái, Tyên Quang, người dân phát hiện "vật thể lạ" này trông như một viên đá tròn, màu trắng, đường kính khoảng 30 cm. Ở Tuyên Quang người dân nói, "vật thể lạ" hình cầu, có đường kính khoảng 80-100cm nằm cạnh bờ suối.

Sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo với chính quyền địa phương để nắm bắt tình hình và cử lực lượng an ninh xuống hiện trường vụ việc.

Phát hiện thêm
Phát hiện thêm "vật thể lạ thứ 3" rơi xuống Yên Bái
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người dân Yên Bái đã tiếp tục báo tin cho lực lượng chức năng về sự việc phát hiện thêm một vât thể lạ rơi xuống cách nơi phát hiện vật thể hình
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành