Bắt kẻ bán người yêu sang Trung Quốc với giá 17 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lợi dụng nạn nhân có dân trí thấp, còn bản thân cần tiền tiêu xài...đối tượng đã tán tỉnh và lừa bán "người yêu" sang Trung Quốc với giá 17 triệu

Đồn Biên phòng Bản Lầu (Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Lào Cai) vừa bắt giữ Vàng A Tỉnh (dân tộc Mông, SN 1993, trú tại bản U Pa Tết, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) về hành vi mua bán người qua biên giới.

Trước đó,  12h ngày 31/12/2015, tại khu vực biên giới thuộc thôn Na Lốc 4, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, tổ tuần tra Đồn Biên phòng Bản Lầu phát hiện và tạm giữ Vàng A Tỉnh cùng thiếu nữ người Mông (SN 2000 là Vàng Thị Đ, cũng trú tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) trong lúc 2 người đang có ý định vượt biên giới sang Trung Quốc.

Bắt kẻ bán người yêu sang Trung Quốc với giá 17 triệu đồng
 Đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ

Qua đấu trang, Vàng A Tỉnh khai nhận mục đích vượt biên nhằm bán Đ cho một đối tượng nam giới người Trung Quốc mà hắn mới quen trong lần sang thăm nhà chị gái lấy chồng tại đây với giá 5.000 NDT (khoảng 17 triệu VNĐ).

Được biết, Đ là người yêu của Tỉnh hơn 1 năm nay. Bản thân Đ mù chữ và không biết tiếng phổ thông. Còn Tỉnh đã có 1 vợ và 2 con tại quê nhà.

Hiện, Đồn Biên phòng Bản Lầu đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Hôm 19/11/2015 vừa qua, TAND tỉnh Thanh Hóa cũng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Mùa A Giàng (SN 1998, ngụ bản Bún, xã Tân Xuân, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) về tội “Mua bán trẻ em”. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Mùa A Giàng 5 năm tù về tội mua bán trẻ em, đồng thời bồi thường tổng số tiền 36,5 triệu đồng cho người bị hại.

Mùa A Giàng (Sơn La) trước đó đã tán tỉnh thiếu nữ mới 14 tuổi tên Giàng Thị D. và hứa kết hôn với cô. 

Tuy nhiên, sau thời gian đi làm thuê và có quen với một người đàn ông Trung Quốc qua Việt Nam du lịch ở Lào Cai, Giàng đã có ý định bán người yêu cho người đàn ông này. 

Sau khi lừa bán D. qua Trung Quốc, Giàng nhận được 10 triệu đồng rồi trở về quê tiêu xài hết.

Giàng Thị D., sau khi bị bán và phải làm vợ người đàn ông Trung Quốc đã lợi sơ hở chạy vào đồn công an Trung Quốc kêu cứu, được giải cứu và được trả về địa phương. 

Tình yêu cổ tích giữa đời thường của cặp đôi đũa lệch
Tình yêu cổ tích giữa đời thường của cặp đôi đũa lệch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đám cưới của đôi vợ chồng trẻ diễn ra như mọi đám cưới bình thường khác. Chỉ có điều, đến tận lúc đón dâu, bố mẹ cô dâu vẫn không ưng con rể.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn