Khám phá thêm 3 công thức trị nám hiệu quả tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ cần kiên trì đắp mặt nạ trị nám da tại nhà da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể đấy nhé!

Mẹo trị nám da bằng đu đủ và mật ong

trị nám
Sử dụng mặt nạ đu đủ và mật ong giúp trị nám.

Trong khi đu đủ chứa một lượng lớn vitamin A, C, kali, magie, enzyme papain… giúp loại bỏ vết nám sậm màu và làm trắng da, thì mật ong lại tăng cường độ ẩm, bảo vệ da chống lại các tác nhân xấu từ môi trường, hạn chế tình trạng lão hóa. Do đó, mặt nạ đu đủ và mật ong cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da nhiều vết nám của bạn.

Nguyên liệu:

1 miếng đu đủ chín (100 gram)

2 thìa mật ong

Cách làm: Nghiền nhuyễn đu đủ rồi thêm mật ong vào, dùng thía khuấy đều lên đến khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Rửa sạch mặt, sau đó đắp hỗn hợp lên da. Đợi khoảng 20 - 25 phút, khi mặt nạ bắt đầu khô bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm. Sử dụng thường xuyên trị nám da bằng đu đủ và mật ong mỗi tuần 3 lần đến khi hết nám.

Kết hợp lòng trắng trứng gà và chanh

Đây là cách trị nám da rất phổ biến và thông dụng, loại mặt nạ trị nám này đặc biệt phù hợp với làn da hỗn hợp hoặc nhờn. Sau khi rửa mặt sạch, dùng lòng trắng trứng đánh đều với 1 thìa nước cốt chanh, thoa đều lên mặt khoảng 15- 20 phút, hỗn hợp này sẽ khô se lại, sau đó rửa sạch lại với nước.

Thực hiện 2-3 lần/tuần, đều đặn trong vòng 2 tháng sẽ cho hiệu quả rõ rệt, các vết nám dần bay biến, làn da sáng lên trông thấy, hơn nữa còn giúp bạn loại bỏ cả những nốt mụn cám, mụn đầu đen “xấu xí” đáng ghét.

Đắp mặt nạ sữa chua nguyên chất

Khoảng 1 tuần 3 lần, bạn rửa mặt sạch rồi lấy một lượng sữa chua đã được ướp lạnh vừa đủ, thoa lên da và kết hợp massage theo vòng xoáy ốc trong 10 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm. Đây là cách trị nám da bằng sữa chua tiết kiệm và dễ làm nhất.

Lượng a xiít lactic cùng các chất oô xy hóa có trong thành phần của sữa chua sẽ giúp làn da mềm mại hơn, vết thâm nám mờ dần và da trắng sáng lên từng ngày.

Lưu ý: Nám da rất kỵ với ánh nắng mặt trời, nên trong quá trình điều trị nám da bằng sữa chua tại nhà bạn cần phải hạn chế tiếp xúc với ánh nắng, nếu ra ngoài thì phải dùng các biện pháp che chắn cẩn thận và thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao.

Khử mùi hôi chân trong mùa đông khi đi giày nhiều
Khử mùi hôi chân trong mùa đông khi đi giày nhiều
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Mùa đông bạn đi giày nhiều rất dễ bị hôi chân nếu không biết cách phòng ngừa tại nhà.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn