Khi ai đó muốn vay tiền, hãy nói 3 câu này, họ sẽ từ chối vay tiền mà vẫn giữ được mối quan hệ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không muốn cho người khác vay tiền mà vẫn muốn giữ mối quan hệ với họ thì hãy dùng cách này.

Không thể làm được điều mình muốn

Trong giao tiếp giữa con người với nhau thì tiền lúc nào cũng là chủ đề cực kỳ nhạy cảm khi người khác hỏi vay tiền. Chúng ta thường khó từ chối, sợ làm tổn thương nhau và cảm thấy ngại nếu không cho vay tiền.

Lúc này thì chúng ta thường chần chừ, lưỡng lự, chúng ta không biết có nên vay hay là không. Nhưng điều này không tốt, trong trường hợp này, chúng ta có thể trực tiếp bày tỏ sự khó khăn của mình, quả thực rất muốn cho vay nhưng hiện tại lại chẳng thể giúp đỡ được.

muon-tien

Ví dụ như bạn có thể nói rằng cuộc sống của bạn đang rất căng thẳng và mặc dù mức lương ổn nhưng lại không có số dư nào cho các khoản vay mua nhà, mua xe...Thế nên dù có muốn giúp ai cũng khó. Khi người ta lắng nghe được điều này họ sẽ hiểu bạn khó khăn và không còn muốn gây khó khăn cho bạn nữa.

Phương pháp từ chối uyển chuyển

Khi có người hỏi mượn tiền nhưng chúng ta không muốn vay, chúng ta có thể lịch sự từ chối. Có thế nói: Quyền quyết định tài chính trong nhà không phải do tôi giữ, vợ tôi quản lý hết.

vay-tien

Trong cuộc sống này tình trạng này quá phổ biến, bởi vì trong gia đình, để đảm bảo tài chính được quản lý tốt thì chỉ có người vợ hoặc chồng sẽ được quản lý tiền bạc. Khi chúng ta bày tỏ rằng mình không nắm giữ tài chính gia đình, đối phương cũng sẽ hiểu ý chúng ta. Họ cũng hiểu rằng để hỏi vay tiền từ người vợ thì rất ít cơ hội thành công. Lúc này chắc chắn họ sẽ không làm khó bạn nữa mà sẽ lặng lẽ rời đi mà cũng không cảm thấy bực bội, khó chịu.

muon-tien-bac

Chiến thuật trì hoãn

Nếu từ chối cho người khác vay tiền, chúng ta cũng có thể nói rằng tiền của chúng ta đã gửi trong ngân hàng, chưa đến thời điểm rút tiền. Nói ra thì người khác sẽ biết, bởi vì tiền gửi trong ngân hàng đều có thời hạn nhất định, nếu lấy ra sớm sẽ mất rất nhiều tiền lãi.

Khi người khác nghe như thế họ sẽ hiểu được rằng chúng ra muốn cho vay nhưng số tiền lại đang ở trong ngân hàng. Về việc khi nào chúng ta được rút ra thì bạn hoàn toàn có thể quyết định. Hơn nữa, ngay cả khi tiền của bạn thực sự được rút ra, lúc này người đó có thể không còn nhu cầu vay tiền nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link