Khi tắm, nữ giới nên vệ sinh kỹ 2 vùng để thúc đẩy quá trình lưu thông máu, ngừa bệnh phụ khoa

( PHUNUTODAY ) - Có 2 vị trí trên cơ thể nữ giới được các chuyên gia nhắc nhở, khi tắm nên chú ý làm sạch, mát xa đều để thúc đẩy lưu thông máu, tốt cho sức khỏe.

Tắm là việc mà bất cứ ai cũng làm mỗi ngày. Đừng nghĩ rằng, tắm chỉ đơn giản làm làm sạch bụi bẩn, mồ hôi. Tắm thực tế còn là 1 liệu pháp chăm sóc giúp bạn ngày càng khỏe mạnh.

Đặc biệt với nữ giới, trong khi tắm nên chú ý tới 2 bộ phận sau, sẽ giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, ngăn ngừa đau bụng kinh và giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh xa các bệnh phụ khoa.

4

Bụng

Bụng có lẽ là nơi mà nhiều người thường không quá để tâm đến khi tắm. Nhưng nếu vệ sinh kỹ khu vực này thì có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở vùng bụng và giúp lưu thông máu ở vùng dạ dày tốt hơn. Điều này cũng có ảnh hưởng đến vấn đề đau bụng kinh mà con gái phải đối mặt hàng tháng.

Do khi vệ sinh kỹ khu vực bụng, nơi này cũng sẽ được massage nên có tác dụng làm ấm tử cung, giảm bớt các triệu chứng đau bụng kinh và đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Ngón chân

Một trong những vị trí dễ bị bỏ qua nhất khi tắm chính là kẽ ngón chân. Nhưng nếu bạn vệ sinh kỹ khu vực ngón chân thì vừa có thể làm sạch vi khuẩn trên bàn chân, vừa thúc đẩy hiệu quả lưu thông máu ở phần dưới cơ thể nên rất có lợi cho sức khỏe của phái nữ.

9

Qua đây mới thấy, tắm không chỉ là thói quen để rửa sạch bụi bẩn và sự kiệt quệ của cơ thể mà còn giúp chúng ta tránh xa bệnh tật. Vì vậy, nếu chúng ta chăm vệ sinh sạch bụng và ngón chân nhiều hơn khi tắm thì nó sẽ có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, làm ấm tử cung, giảm đau bụng kinh và tránh xa các bệnh phụ khoa.

Đối với một số bạn nữ thường xuyên ngồi lâu và những người hay đi giày cao gót thì đây cũng là cách thư giãn tốt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link