Khi trẻ bị sốt phát ban nên chăm sóc cho trẻ như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đối với trẻ nhỏ thì bệnh nào cũng rất nguy hiểm, và sốt phát ban cũng vậy. Nếu trẻ bị sốt phát ban thì nên chăm sóc trẻ như thế nào?

Khi trẻ bị sốt phát ban nên chăm sóc cho trẻ như thế nào?

Sốt phát ban cũng có những biểu hiện gần giống như sởi, tuy nhiên khi bé bị sốt phát ban thì cách chăm sóc cho trẻ có giống như sởi hay không?

Cần chăm sóc cho trẻ thế nào khi trẻ bị sốt phát ban?

+ Chú đến việc hạ sốt cho trẻ bị sốt phát ban:

Để tránh biến chứng sốt cao co giật ở trẻ thì ngoài việc lau mát cho trẻ bằng nước ấm khi cần thì phụ huynh cần phải hạ sốt đúng cách cho trẻ: nếu trẻ sốt từ 38oC cho trẻ uống thuốc hạ sốt loại paracetamol loại đơn chất với liều 10 – 15mg/kg cân nặng, 4 – 6 giờ một lần. Tuy nhiên cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ.

+ Điều trị những cơn ho cho trẻ:

Khi trẻ ho nên cho trẻ uống các loại thuốc ho có nguồn gốc thảo dược như rau tần dầy lá, tắc chưng với đường phèn, gừng hấp mật ong… cũng rất cần thiết để làm dịu mát họng và giảm thiểu những cơn ho kéo dài cho trẻ.

+ Vệ sinh mũi cho trẻ:

Mô tả ảnh.
Khi trẻ bị sốt phát ban nên chăm sóc cho trẻ như thế nào? 

Việc làm thông mũi trẻ bằng nước muối loãng và khăn giấy mềm nhằm giúp trẻ dễ ăn uống và bú sữa mẹ.

+ Chú ý chế độ dinh dưỡng:

Đối với trẻ bị sốt phát ban thì các bạn nên cho trẻ ăn thức ăn lỏng, mềm dễ tiêu hóa và bổ sung đủ nguồn nước uống cho trẻ, bao gồm:

Những thức ăn lỏng, giàu dinh dưỡng, dễ tiêu hóa như cháo, súp, sữa…

Uống nhiều nước hơn bình thường, nhất là những loại nước ép trái cây tươi để đảm bảo việc cung cấp đủ nguồn vitamin cho cơ thể, cải thiện sức đề kháng.

Chú ý việc bổ sung vitamin A với liều lượng phù hợp theo lứa tuổi để bảo vệ đôi mắt cho trẻ.

+ Vệ sinh da:

Khi trẻ bị sởi thì cần giữ vệ sinh da luôn sạch và khô thoáng thông qua việc tắm rửa cho trẻ sạch sẽ mỗi ngày, không nên kiêng gió, kiêng nước, kiêng ăn.

Bởi nếu không vệ sinh cơ thể sẽ làm trẻ khó chịu và dễ nhiễm trùng da và biến chứng viêm phổi. Tuy nhiên, không nên để trẻ bị lạnh.

+ Tuyệt đối không khiêng ăn:

Kiêng ăn sẽ làm cho trẻ rất dễ bị suy dinh dưỡng, sức đề kháng kém và dễ bị nhiễm trùng. Ngược lại, nên cho trẻ ăn nhiều hơn bình thường, ăn thành nhiều bữa, ăn thức ăn dễ tiêu.

Những biến chứng của sốt phát ban đối với trẻ nhỏ

Bệnh sẽ rất dễ điều trị nếu được phát hiện và chữa trị đúng cách. Tuy nhiên, bệnh sẽ rất nguy hiểm khi hiểu sai cách chữa trị và dẫn tới biến chứng. Phát ban ở trẻ nhỏ thường có những biến chứng như viêm phổi, viêm tai giữa, nặng hơn sẽ là viêm não. Do vậy nếu trẻ bị sốt phát ban thì các bậc phụ huynh nên chú ý đến những biểu hiện và đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị bệnh dứt điểm.

Chăm sóc trẻ sơ sinh: bắt đầu từ đâu thì “chuẩn”?
Chăm sóc trẻ sơ sinh: bắt đầu từ đâu thì “chuẩn”?
(Làm Mẹ) - Cha mẹ lần đầu có con sẽ rất bối rối và bỡ ngỡ, vì thế mà sẽ cần ghi nhớ những nguyên tắc “vàng” trong chăm sóc trẻ sơ sinh dưới đây.
Cảnh báo 3 trường hợp dễ mất con tại bệnh viện
Cảnh báo 3 trường hợp dễ mất con tại bệnh viện
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Đừng vì chủ quan, hoặc kém đề phòng để mất con tại bệnh viện. Sau đây là 3 trường hợp bạn nên phòng tránh, để bảo vệ bé cưng của mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn