Kho bất kỳ loại cá nào chỉ cần thêm 1 nắm lá này vào: Hết sạch mùi tanh, thơm ngon chắc thịt

( PHUNUTODAY ) - Với công thức kho cá dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon hoàn hảo, ai cũng phải gật đầu khen khéo léo.

Món cá kho thơm ngon hấp dẫn nhưng nếu như không biết cách kho thì dễ bị tanh và khó ăn. Chính vì vậy, bạn nên thử kho có với công thức dưới đây giúp cho món ăn hết sạch mùi tanh ai thưởng thức cũng thấy vô cùng hấp dẫn.

Mẹo chọn cá ngon thơm ngon chắc thịt

Trước tiên, để có một món cá kho thơm ngon bạn cần phải chọn được cá tươi nhất khi còn sống, bạn nên chọn những con bơi khỏe, có mắt trong suốt, mang hồng, lớp vẩy óng ánh và da không có màu lạ.

Bên cạnh đó, khi mua cá bạn cần phải chọn mua những con cá tươi ngon có thân hình săn chắc độ đàn hồi tốt không nên chọn cá đã chết ươn. 

Khi nhìn vảy cá, chúng phải tươi sáng và có hình kim loại, không được xỉn màu. Các vảy phải được xếp lớp chặt chẽ, giống như mái ngói. Tránh bất kỳ con cá nào đang thiếu các vảy, đó là dấu hiệu cho thấy chúng chết đã lâu và không còn tươi nữa. Nếu cá là loại cá không có vảy, hãy chắc chắn rằng da phải sáng bóng và ướt, không bị đổi màu hoặc xỉn.

ca_kho_nuoc_che

Cách kho cá nục biển tươi ngon

Nguyên liệu kho cá:

- 1 kg cá nục thật tươi lựa cá nhỏ càng ngon rửa sạch để ráo nước.

- Nước mắm ngon 1 muỗng cafe tiêu xay.

- Ớt cay nguyên trái tuỳ thích

- 2 muỗng canh mật mía 1 muỗng cafe bột nêm 2 muỗng canh đường

- 1 muỗng canh tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng canh hành tím băm nhuyễn.

- 1 nắm lá chè tươi đun lấy nước.

kho ca ngon

Cách kho cá thơm ngon hoàn hảo

Bước 1:

- Cho nồi lên bếp cho 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh đường nấu nhỏ lửa đến lúc thấy màu cánh gián thì cho hành tỏi vào xào thơm tiếp đến cho nước mắm vào đun sôi.

- Tắt bếp rồi xếp cá vào nồi rồi đổ nước mắm ngon sấp mặt cá (muốn ăn nhạt thì bớt nước mắm lại cho thêm nước chè xanh vào. Nước chè xanh khử mùi tanh của cá và giúp cá săn chắc).

- Sau đó cho 1 muỗng canh bột nêm, 1 thìa cafe tiêu, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh mật mía và ớt nguyên trái, mấy củ hành tím lột vỏ ngoài rải lên mặt cá.

Bước 2:

- Bật bếp kho lửa lớn đến lúc cá bắt đầu cạn thì tắt bếp cho cá nghỉ khoảng 2-3 tiếng sau đó kho lần 2 nhỏ lửa đến khi cá keo sệt lại là được.

Nếu kho bằng nồi áp suất chế độ hầm 30 phút sau 2 tiếng mở nắp bật chế độ nấu cơm đến lúc nước cạn tắt bếp.

Lưu ý khi kho cá giúp cá không 

-Để có thể kho cá thơm ngon bạn cần kho cá nhỏ lửa và tốn thời gian một chút bởi vì kho cá càng lâu thì món ăn càng thơm ngon hết sạch mùi tanh của cá. Đặc biệt, khi kho cá bạn nên bỏ thêm một số loại gia vị như hành khô, gừng và riềng để cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng hãy nhớ bỏ thêm quả ớt tươi hoặc tiêu tươi sẽ giúp món ăn thêm phần hấp dẫn. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link