Loại rau chứa nhiều vitamin, giá rẻ như cho, bán đầy ngoài chợ, ăn thường xuyên giúp da dẻ căng mướt, mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ có ngay một món ăn vừa đơn giản vừa giòn ngọt, hấp dẫn. Không những vậy, làn da khô mùa đông cũng ngay lập tức “mịn màng, căng bóng” hack tuổi.

Không phải ai cũng biết rằng rau mầm là một thực phẩm có hàm lượng vitamin C rất cao. Ngoài ra, rau mầm cũng chứa nhiều chất chống oxy hoá nên có thể làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể cũng như ngăn ngừa ung thư.Vì thế nếu ăn rau mầm thường xuyên, làn da của bạn sẽ đẹp hơn, đặc biệt là khi trời bắt đầu chuyển sang màu khô hanh.

Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến các món ăn như rau mầm xào thịt bò, nộm rau mầm chua ngọt, salad rau mầm thịt ức gà… Bên cạnh đó, rau mầm xào thịt heo cũng là một món ăn đơn giản, dễ làm dễ ăn.

1. Nguyên liệu làm món rau mầm xào thịt heo

- Rau mầm

- Thịt heo

- Hành lá, tỏi

- Gia vị: Dầu hào, muối, dầu ăn

Empty

2. Cách làm món rau mầm xào thịt heo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rau mầm sau khi mua về sẽ được mang đi nhặt bỏ phần rễ dài. Chuẩn bị một chậu nước sạch, thêm vào 1 thìa muối rồi khuấy đều tay và cho rau mầm đã nhặt sạch vào ngâm khoảng 15 phút. Bước này sẽ giúp loại bỏ tạp chất và bụi bẩn bám vào rau mùi. Sau đó, rửa lại nhẹ nhàng với 2 lần nước sạch và để cho ráo.

- Mang thịt heo đi rửa sạch và thái thành những miếng vừa ăn rồi để ráo nước.

- Nhặt bỏ lá hỏng, lá úa của hành lá, rửa sạch với nước rồi thái khúc nhỏ.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhỏ.

Bước 2: Xào thịt

- Đặt chảo lên bếp, đổ vào một chút dầu ăn rồi chờ cho chảo nóng thì thêm tỏi băm vào phi thơm.

- Chờ đến khi thấy tỏi chuyển màu hơi vàng và dậy mùi thơm thì cho thịt heo vào chào chín.

xao

Bước 3: Xào thịt với rau mầm

- Khi thấy thịt heo đã được xào chín, bạn cần cho rau mầm đã sơ chế sạch sẽ vào đảo nhanh tỏng lửa lớn.

- Cần đảo nhẹ tay để nước xào tiết ra từ thịt heo sẽ ngấm vào, giúp rau mầm mềm và ngon hơn.

- Tuỳ vào khẩu vị của bản thân và gia đình, bạn có thể nêm nếm món rau mầm xào thịt heo cùng một chút muối ăn, 1 thìa dầu ăn và một chút đường (có thể không cho).

- Tiếp tục xào rau mầm thêm khoảng 10 giây nữa thì tắt bếp và gắp ra đĩa thưởng thức.

Món rau mầm xào thịt heo sau khi chế biến xong sẽ có màu xanh sắc mướt cùng mùi thơm đặc trưng từ tỏi vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được rau mầm giòn ngọt, thanh mát kết hợp với thịt heo ngọt, thơm. Đây là món ăn ngon vừa tốt vừa phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Bạn có thể ăn món rau mầm xào thịt heo như một món khai vị hoặc ăn kèm cơm nóng.

Empty

3. Lưu ý khi làm món rau mầm xào thịt heo

- Rau mầm là thực phẩm thường được trồng ở nơi nóng ẩm nên có thể tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, vi sinh vật phát triển. Vì thế dù là mua ngoài chợ hay tự trồng tại nhà, bạn cũng không nên ăn sống rau mầm và cần sơ chế cẩn thận trước khi thưởng thức.

- Vì rau mầm là hực phẩm rất “mong manh”, dễ bị dập nát nên bạn cần thật nhẹ tay khi rửa.

- Khi xào rau mầm, không nên cho gia vị vào quá sớm để rau mầm không tiết ra quá nhiều nước, gây ảnh hưởng lớn đến hương vị món ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link