Rút tiền ở cây ATM xong đừng vội đi ngay, kiểm tra 3 điều này để không bị hách thẻ, mất tiền

( PHUNUTODAY ) - Những tưởng không có vấn đề gì, nhưng nếu không làm 3 điều sau đây sau khi rút tiền thì bạn sẽ có nguy cơ bị hack thẻ, thậm chí tiền trong tài khoản của mình cũng bị bốc hơi một cách vô lý.

Hiện nay, người dân Việt Nam đều không còn xa lạ với thẻ ATM. Việc dùng thẻ để rút tiền tại các cây ATM rất đơn giản nên được nhiều người sử dụng. Những tưởng không có vấn đề gì, nhưng nếu không làm 3 điều sau đây sau khi rút tiền thì bạn sẽ có nguy cơ bị hack thẻ, thậm chí tiền trong tài khoản của mình cũng bị bốc hơi một cách vô lý.

1. Phải lấy hóa đơn nếu có

rut-tien-cay-atm-2

Sau khi rút tiền ở ngân hàng, khách hàng cần nhớ lấy lại giấy tờ tùy thân bởi sau khi xác nhận thông tin, nhân viên ngân hàng sẽ trả lại giấy tờ cho khách hàng. Bạn cần nhớ kiểm tra lại giấy tờ cẩn thận và đầy đủ để tránh trường hợp phải quay lại ngân hàng rất mất thời gian.

Trường hợp rút tiền ở cây ATM đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn có thể rút được tiền mong muốn. Sau khi rút tiền, việc lấy lại thẻ là hiển nhiên. Tuy nhiên, ngoài ra bạn còn phải lấy hóa đơn nếu cây ATM trả hóa đơn cho lần rút tiền đó. Nhiều người thường chủ quan không lấy vì không dùng tới. Khi không cần lấy hóa đơn, bạn vẫn nên lấy và bỏ vào thùng rác. Không nên để lại ở cây ATM vì thông tin trên hóa đơn sẽ khiến bạn có nguy cơ bị kẻ gian lợi dụng dùng để xâm nhập vào tài khoản của bạn chiếm đoạt tiền hoặc dùng để lừa đảo.

2. Xác nhận lại số tiền đã nhận

Dù rằng quy trình kiểm tra của ngân hàng cẩn thận nhưng không thể tránh khỏi những lúc sai sót. Vì vậy, mặc dù mất thêm một chút thời gian nhưng tốt nhất khách hàng cần tự kiểm tra lại số tiền đã nhận được đã đủ hay chưa.

Ngân hàng cũng có quy định rõ ràng, sau khi rút được tiền mặt, người rút phải có trách nhiệm kiểm đến lại bởi sau khi rời quầy thì ngân hàng sẽ không chịu trách nhiệm nên bạn cần tự kiểm tra thật chính xác.

3. Xem có tiền hư hỏng hay không

rut-tien-cay-atm-1

Đây là việc làm cần thiết sau khi khách hàng rút tiền mặt tại máy ATM, bạn cần kiểm tra xem tiền mặt có hư hỏng hay không, nếu máy dò tiền hoạt động không tốt, bạn có thể nhận những tờ tiền không đạt tiêu chuẩn và khó lưu thông. Khi phát hiện ra tiền bị rách, bị huỷ hoại một phần, bạn nên giơ lên camera ở cây đó để làm bằng chứng sau đó đến quầy giao dịch để đổi lại tờ tiền đó. Khi đó, bạn sẽ không mất thêm chi phí phát sinh do đổi tiền gây ra.

Một số vấn đề cần chú ý khi rút tiền ở cây ATM

Tuy việc rút tiền ở cây ATM thực hiện đơn giản và dễ sử dụng nhưng bạn cũng cần cân nhắc và chú ý nhiều việc liên quan:

- Phí rút tiền ATM không phải hoàn toàn miễn chi phí mà có thu phí . Nếu bạn muốn nhận miễn chi phí rút tiền ATM thì nên tìm hiểu các nhà băng đang tương trợ việc này.

- Rút tiền ở cây ATM nên lưu ý đến hạn mức rút tiền thẻ ATM. Mỗi thẻ ATM của mỗi ngân hàng sẽ có hạn mức rút tiền mặt mỗi lần hoặc trong ngày khác nhau. Nếu số tiền bạn cần rút vượt quá số tiền quy định, tốt nhất bạn nên ra ngân hàng rút tiền trực tiếp.

- Vấn đề bảo mật cũng cần được chú ý khi thực hiện rút tiền tại ATM. Bạn nên chọn lọc cây ATM chỗ đông người cũng như bảo mật số pin, mật khẩu khi thực hành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link