Kho cá nhớ thêm 1 gia vị sẵn có trong bếp: Cá hết sạch mùi tanh, chắc thịt, thơm ngon ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Khi kho cá chị em nhớ công thức này giúp món cá hết sạch mùi tanh, thơm ngon ăn hoài không biết chán, ai cũng phải tấm tắc khen.

Nguyên liệu làm món cá kho thơm ngon

- 1 kg cá tùy sở thích

- Hành hoa, gừng, tỏi, dầu hào, nước mắm, muối, đường.

- 1 lon bia

Thực hiện món cá kho không tanh

Bước 1: Trước tiên bạn hãy làm sạch cá, loại bỏ nội tạng rồi sau đó xát muối để khử mùi tanh giúp cá thơm ngon hơn. Bạn hãy cắt cá thành khúc, rửa sạch lần nữa dưới vòi nước, để ráo và thấm khô để khi kho cá thấm gia vị ngon miệng hơn.

Bước 2: Bạn đổ dầu vào chảo, đun nóng dầu rồi cho thêm gừng, tỏi vào chảo xào thơm. Tiếp đó đổ cá vào rán chín, da cá chuyển sang màu nâu vàng là được.

Bước 3: Bạn hãy đổ bia xâm xấp chảo và đun ở lửa trung bình trong khoảng 10 -15 phút là được. Rồi tiếp đó cho thêm nước mắm, dầu hào, đường vào chảo, nêm nếm cho hợp khẩu vị với gia đình mình.

ca kho

Bước 4: Tiếp tục đun đến khi hỗn hợp nước sốt từ bia và các loại gia vị sánh lại, ngấm đều vào cá. Rồi bỏ hành hoa lên trên lúc này bạn nên vặn nhỏ lửa lại để món ăn có thời gian chín đều và ngấm gia vị. Nếu bạn vặt lửa to cá dễ nát bên ngoài mà bên trong vẫn chưa chín đều ăn sẽ kém ngon.

Lưu ý: Món cá kho bia có vị thơm ngọt, không có mùi tanh thơm ngon đậm vị. Khi bạn nếm miếng thịt cá thấm đều nước sốt từ bia, bùi, ngậy hơn khi kho với nước. Món ăn này có thể dùng với cơm trắng, kèm thêm chút rau sống đủ vị sẽ thơm ngon hơn.

Cách chọn cá ngon 

Kiểm tra phần mắt cá: Một trong những cách chọn cá tươi ngon là nhìn vào mắt cá, nếu bạn thấy khi nhìn vào con cá phần mắt trong không bị đục, sáng rõ và hơi phồng lên một chút, thì đây là cá vẫn còn tươi, nên lựa chọn. 

Da cá: Một con cá tươi nên da sẽ tỏa sáng - theo nghĩa đen và nghĩa bóng. Nếu nó vẫn có vảy, chúng phải tươi sáng và có hình kim loại, không được xỉn màu. Các vảy phải được xếp lớp chặt chẽ, giống như mái ngói. Tránh bất kỳ con cá nào đang thiếu các vảy, đó là dấu hiệu cho thấy chúng chết đã lâu và không còn tươi nữa. 

kho ca khong tanh

Thịt cá phải chắc: Cá tươi là thịt cá phải săn chắc đàn hồi tốt. Nếu thịt cảm thấy mềm hoặc nhợt nhạt thì nó đã bị ươn. N

Trước khi mua cá hãy yêu cầu người bán cá của bạn cho bạn xem mang cá. Mang cá phải là màu đỏ anh đào mới là cá còn tươi. Nếu mang có màu nâu sẫm, màu sắc của gạch đã bị mờ là cá không còn tươi.

Ngửi mùi cá: Nếu bạn ngửi thấy mùi hôi, thì đó là một dấu hiệu khác cho thấy cá đã không còn tươi và không nên mua.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link