3 điều bố làm cho con tốt hơn cả mẹ

( PHUNUTODAY ) - Từ bây giờ phụ nữ hãy giao 3 việc này cho chồng nhé. Đảm bảo bố sẽ làm tốt hơn cả mẹ cho mà xem và con cũng rất thích thú hào hứng đấy.

Phụ nữ cần nhớ nhé, việc chăm con cái không chỉ có mẹ mà các ông bố cũng làm rất là tốt. Thế nên hãy tạo điều kiện để bố chia sẻ việc chăm sóc con là mẹ đang cho phép mình nghỉ ngơi cũng như bố và con có cơ hội gần gũi nhau hơn.

Các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu những đứa trẻ gần gũi với bố nhiều sẽ có cuộc sống hạnh phúc cũng như phát triển chỉ số IQ và EQ hơn hẳn những đứa trẻ khác.

Ru con ngủ

Nhiều người vẫn mặc định rằng, ru con ngủ là việc của người phụ nữ. Nhưng thực tế không chỉ có mẹ mà bố cũng hoàn toàn có thể ru con ngủ. Bố ru con ngủ chắc chắn sẽ giúp con phát triển khả năng sáng tạo cũng như nuôi dưỡng nhân phẩm cho trẻ, con cũng phát triển kỹ năng giao tiếp tốt hơn. Một khi trẻ đã quen được ru ngủ theo cách riêng của bố, con sẽ có cảm giác an toàn, bé cũng ít tìm kiếm sự vỗ về của mẹ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đưa con ra ngoài và chơi đùa cùng con

Những đứa trẻ thường xuyên được ra ngoài chơi sẽ phát triển cả thể chất và trí não vượt trội hơn so với những đứa trẻ chỉ thích ngồi im và ít được ra ngoài.

Hơn nữa khi bố mẹ cho trẻ ra ngoài thì kỹ năng kết bạn những đứa trẻ sẽ thường xuyên phát triển ngôn ngữ, giao tiếp từ sớm. Hiểu được tầm quan trọng như vậy thì bố mẹ nên tạo điều kiện cho con chơi cùng bố. Thay vì ôm lấy mọi việc vào mình, mẹ nên nhờ bố chia sẻ để dành thời gian nghỉ ngơi cũng như giúp bố có trách nhiệm hơn với con cái, và quan trọng nhất là điều này rất có lợi cho sự phát triển của con cũng như giúp cho cuộc sống của trẻ thêm thú vị và nhiều màu sắc hơn.

Các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu ra rằng con cái chơi với bố sẽ phát triển trí thông minh một cách vượt bậc. Thế nên chị em phụ nữ hãy an tâm mà tin tưởng giao con cho chồng chăm sóc nhé.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Giúp con vận động

Một đứa trẻ vận động thể chất không những thông minh, cao lớn mà còn phát triển kỹ năng giao tiếp và có thái độ sống tích cực, lạc quan.

Nhiều gia đình luôn mặc định việc kiếm tiền là của chồng, còn nuôi dạy con cái là của mẹ. Tuy nhiên thì phụ nữ đừng bao giờ ôm hết việc này như vậy sẽ khiến bản thân mệt mỏi rồi nhiều lúc trách mắng khiến con cái tổn thương.

Hãy biết giao trách nhiệm cho chồng mình. Trẻ thường hiếu động và ham chơi, con rất thích có người chơi cùng. Các bà mẹ không phải ai cũng có thể chơi được cùng con, trong khi đó các ông bố sẽ khỏe hơn, bền bỉ hơn, dẻo dai hơn, và bố sẽ giúp con hứng thú với việc rèn luyện thể chất.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link